Site icon ATPCare

Account Executive là gì? Những điều cần biết về Account Executive

1 atc 1

Account executive thực sự có thể hiểu cơ bản là người có trách nhiệm phục vụ cũng giống như nhận những đòi hỏi từ khách hàng (client) tại một doanh nghiệp quảng cáo (agency). Mặc dù thế account executive là chức vụ căn bản nhất tại bộ phận account của một agency, hay chỉ là mở màn sự nghiệp trong nghề tài khoản management.

Trong các agency thì bộ phận tài khoản còn được gọi là Client Service Department. account executive là chức vụ nhỏ nhất trong công việc account Management. Khi tăng trưởng lên những cấp bậc cao hơn người account cũng sẽ phải làm những ngành nghề như người tài khoản Executive tuy nhiên mức độ tỉ lệ cho từng ngành nghề sẽ khác nhau, chúng tôi sẽ sắp xếp xác định tăng trưởng của công việc theo giờ giấc  cấp độ cho từng đầu việc.

Account Executive là gì?

Mô tả công việc

Account Executive là người chịu trách nhiệm chính tại việc quản lí các vấn đề giao tiếp với khách hàng. họ sẽ tiếp nhận quý khách hàng từ nhân viên bán hàng để tiếp tục thực hiện, theo dõi, hỗ trợ  đảm bảo tiến độ cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng.

Các ngành chính

  • Làm đầu mối liên lạc chính đối với những khách hàng được phân công
  • Đàm phán những hợp đồng với người tiêu dùng , xử lí các vấn đề tài liệu liên quan
  • Theo dõi tiến độ hoàn thành đơn hàng/cung cấp dịch vụ khi mà đã chốt deal với khách hàngchắc rằng mức độ thỏa mãn cao nhất cho khách
  • Góp ý kịp thời những thắc mắc  phàn nàn của người tiêu dùngđưa rõ ra phương án hợp lí  xoa dịu nếu có căng thẳng
  • Báo cáo lại các sai lầm nghiêm trọng lên vị trí quản lí bộ phận account nếu như cần có
  • Báo cáo đều đặn về những hoạt động giao thương, tình hình chăm sóc khách hàng  các sai lầm phát sinh nếu có
  • Hỗ trợ chào bán sản phẩm và dịch vụ đến các khách hàng tiềm năng nhằm đạt mục tiêu buôn bán

KPI ngành nghề

  • Thời gian phản hồi người tiêu dùng trung bình
  • Chỉ số ưng ý của người tiêu dùng (Net Promoter Score – NPS)
  • Số lượng , tỉ lệ khách hàng tiếp tục dùng hàng hóa (returning customer)
  • Số lượng quý khách hàng bình thường trên một account

Yêu cầu nghề

  • Tốt nghiệp ĐH chuyên nghành quản lý bán hàng, Marketing hoặc những ngành nghề liên quan
  • Có kinh nghiệm làm việc ở vị trí tài khoản Executive hoặc các ngành nghề khác liên quan đến sales/chăm sóc người tiêu dùng
  • Hiểu biết về làm việc buôn bán  lĩnh vực buôn bán
  • Thành thạo các ứng dụng MS Office, có hiểu biết về các công cụ CRM là một lợi thế
  • Thành thục kĩ năng giao tiếp , có chức năng xậy dựng mối liên quan
  • Có kĩ năng chuẩn bị tổ chức  quản lí khung thời gian
  • Nhiệt tình, tích cực, làm việc hăng say

khả năng liên quan

  • Knowledge – Tốt nghiệp ĐH các ngành nghề quản trị kinh doanhMarketing tiếp thị hoặc các nghề tương tự
  • Knowledge – Hiểu biết về lĩnh vực chuyên môn
  • Skill – kỹ năng giao tiếp
  • Skill – khả năng phân tích tình huống, xử lí tình huống , quyết định
  • Skill – khả năng tổ chức  quản trị khung thời gian
  • Skill – kỹ năng tạo mối quan hệ (networking)
  • Skill – năng lực giải trình
  • Skill – kỹ năng tạo ảnh hưởng
  • Attitude – Thái độ đặt khách hàng là trung tâm
  • Attitude – Trung thực
  • Attitude – Bảo mật buôn bán
  • Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

 

Exit mobile version