Site icon ATPCare

ABM Marketing là gì? Lợi ích đem lại cho doanh nghiệp

abm 1

  ABM Marketing có mặt và xuất hiện từ những năm 1990, trước khi biết đến sự có mặt của Internet. Nó được nổi lên như một xu hướng của thời đó nhưng chúng ta không thể phủ nhận sự thành công của nó cho tới ngày nay.

Nhiều doanh nghiệp đặc biệt là các Marketer không thể không biết đến ABM Marketing, mỗi doanh nghiệp sẽ đưa ra một phác đồ để tiếp cận lượng khách hàng cụ thể . Từ đó đưa khách hàng mục tiêu đến và rút ” hầu bao” tạo ra doanh thu. Hãy cùng ATP Care tìm hiểu thêm về chiến lược này nhé!

1. ABM Marketing là gì ?

ABM (Account-Based Marketing) là một chiến lược tiếp thị tập trung vào các tài khoản (khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại).

 Cụ thể thay vì tiếp cận với toàn bộ thị trường. Với ABM Marketing, các doanh nghiệp sẽ tập trung vào việc xây dựng một chiến lược tiếp thị cá nhân hóa để tương tác với một số lượng nhỏ các khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại nhưng quan trọng đối với doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp thường sử dụng ABM Marketing để tạo ra những trải nghiệm tiếp thị tốt hơn cho khách hàng của mình, giúp họ cảm thấy được quan tâm và tạo niềm tin với thương hiệu. 

Ngoài ra, ABM Marketing cũng giúp cho việc bán hàng hiệu quả hơn bằng cách giúp cho các doanh nghiệp tối ưu hóa các chiến lược bán hàng để phù hợp với từng tài khoản.

2. Những điểm chính của ABM 

3. Các lợi ích hàng đầu của ABM Marketing

=> ABM Marketing giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tiếp thị, tăng doanh số và lợi nhuận, tăng cường tương tác khách hàng và tăng khả năng cạnh tranh.

4. Sử dụng phương pháp ABM Marketing như thế nào cho hiệu quả ?

Để sử dụng phương pháp ABM Marketing hiệu quả, có một số bước cần thiết như sau:

Kết luận:

   Tóm lại phương pháp ABM Marketing vẫn hiệu quả và hữu dụng trong tương lai. ABM Marketing sẽ là hướng đi tất yếu tạo ra nguồn lợi nhuận khổng lồ cho các công ty nếu biết nắm bắt và vận dụng đúng thời điểm.

Đọc các bài viết liên quan tại đây:

Các bước lập chiến lược Marketing hiệu quả

Mô hình 5W2H là gì ? Phân tích sự khác nhau giữa 5W1H và 5W2H trong Marketing.

11 CÔNG CỤ HỖ TRỢ VIẾT CONTENT MARKETING FACEBOOK CỰC ĐƠN GIẢN

Rate this post
Exit mobile version