Site icon ATPCare

9 bước cần thiết để quản lý tiền của bạn đúng cách

a6799a3093707a2e2361 1

Quản lý tiền tệ, nghe có vẻ khó chịu và bạn có thể không muốn làm gì với nó. Tuy nhiên quản lý tài chính là một trong số những kỹ năng quan trọng giúp cho cuộc sống tài chính của bạn ổn định và trở nên sung túc. Trong bài viết này chúng tôi liệt kê ra một số chiến lược có thể thử để giúp bạn quản lý tài chính tốt hơn.

9 bước cần thiết để quản lý tiền của bạn đúng cách

1.Tạo ngân sách

Điều đầu tiên: tạo ra một khoản ngân sách nếu bạn có sẵn. Nếu bạn hỏi có cần thiết không? Tin tôi đi bạn sẽ cần một cái.

Tạo ra và bám vào khoản ngân sách đó có vẻ khá khó khăn để đạt được lúc đầu nhưng cuối cùng nó sẽ được đền đáp. Ngân sách giúp chúng ta rõ ràng thấy rõ ràng và minh bạch về tình hình tài chính của bạn, đây là điều quan trọng để quản lý tiền của bạn tốt hơn. Sự thật thì đó là thứ giúp tôi trả hết nợ và bắt đầu tiết kiệm cho các chi phí trong tương lai như thế chấp, xe hơi và nghỉ hưu. Nó sẽ mang lại sự cân bằng cho cuộc sống tài chính của bạn và giúp bạn yên tâm.

2. Hiểu chi phí của bạn

Nhiều người không biết tổng chi phí họ tạo ra trong bất kỳ tháng nào. Đây là một vấn đề nhưng có một giải pháp khá dễ dàng cho nó. Trong một tháng, bạn cần theo dõi tất cả các chi phí của bạn. Trong một tháng, hãy theo dõi tất cả các khoản chi phí của bạn. Việc này dễ như ăn bánh, hãy lấy tất cả các khoản chi phí (cửa hàng tạp hóa, hóa đơn nhà hàng, tiện ích…) và xem báo cáo ngân hàng của bạn rồi cộng tất cả các khoản chi phí của bạn lại. Hãy nhớ các theo dõi các khoản chi phí được trả bằng tiền mặt cũng như thẻ tín dụng.

Ý tưởng là hãy liệt kê tất cả các khoản chi phí của bạn (Cả biến động và cố định) được tính để có được tổng số tiền. Điều này sẽ cho phép bạn xem toàn bộ bức tranh và biết cách quản lý chi tiêu của bạn trong tương lai. Bạn cũng có thể so sánh hiệu suất lịch sử của bạn theo thời gian.

3. Hiểu thu nhập của bạn

Hỏi bất cứ ai trong đầu của bạn để biết họ kiếm được bao nhiêu một tháng và chi phí của họ là bao nhiêu, mặc dù có một số người sẽ không nói cho bạn điều đó. Sau một thời gian thu thập, tôi nghĩ bạn sẽ nhận ra rất nhiều người ý thức về thu nhập của họ nhưng lại thiếu hiểu biết về các khoản chi của họ.

Tuy nhiên, vấn đề ở đây là tìm ra tổng thu nhập của bạn và trừ đi tổng chi phí của bạn trong tháng. Đây là kết quả nên được đưa ra:

4. Hợp nhất tiền của bạn

Có một sự thật rằng hầu hết không ai thích nợ. Và sự thật rằng những người không có kỹ năng quản lý tiền thường đang ngập trong nợ nần. Nghe có vẻ quen? Nếu bạn giống như đa số người Mỹ (Khoảng 80%), thì rất có thể bạn đang có nợ.

Điều đầu bạn cần làm với nợ nần là tìm cách thoát khỏi nó và loại bỏ nó. Nếu bạn có những khoản nợ thẻ tín dụng, các khoản vay sinh viên và các khoản nợ khác, tìm cách cải thiện chúng và cố gắng lấy được khoản lãi suất thấp nhất có thể.

Một lần nữa, tất cả là về việc thực hiện các bước thích hợp để kiểm soát tiền của bạn. Có những lựa chọn ngoài kia cho phép bạn kết hợp một số khoản nợ không có bảo đảm như: thẻ tín dụng, khoản vay sinh viên, khoản vay cá nhân…vào một hóa đơn thay vì trả riêng lẻ.

5. Loại bỏ các khoản chi phí không cần thiết

Bạn là một fan của StarBucks? Nếu bạn mua một ly cafe Venti Latte mỗi ngày thì nó tốn khoảng 50 ngàn đồng. Nếu bạn nhân số đó ra và tính trong một năm, nó sẽ ngốn của bạn khoảng 15 triệu đồng. Trong trường hợp này bạn có thể xem xét việc tự pha chế ở nhà để tự tiết kiệm khoản tiền đó.

Trong một trường hợp khác, bạn đăng ký một thẻ tập phòng gym, nhưng sau một vài ngày chăm chỉ thì bạn bỏ không nó một cách lãng phí. Vì thế hãy cân nhắc kỹ rằng bạn có quyết tâm để đến phòng gym mỗi ngày không trước khi mua một thẻ tập.

Hãy nhớ rằng, ý tưởng để quản lý tiền của bạn một cách tốt hơn bằng cách tính đến mọi thứ để xem thực sự nó có cần thiết không. Hãy thực hiện một số tính toán, để dọn đẹp một số chi phí không cần thiết. Điều này về lâu dài sẽ tạo ra khác biệt tài chính lớn trong cuộc đời bạn.

6. Tạo quỹ khẩn cấp

Một số thứ bất ngờ sẽ xảy ra trong cuộc sống sẽ xảy ra trong cuộc đời bạn và rất có thể, nó ngốn rất nhiều tiền. Trong trường hợp này, một quỹ tài chính khẩn cấp là rất cần thiết cho bạn.

Trong hầu hết trường hợp, bạn không nên chạm hoặc lấy tiền ra khỏi quỹ, thay vào đó, hãy để nó ngồi đó và tính lãi. Nếu bạn bị mất việc hoặc một khoản chi phí bất ngờ phát sinh, chẳng hạn như chiếc xe của bạn bị hỏng, đây là lúc bạn cần dùng đến quỹ khẩn cấp.

7. Tiết kiệm 10-15% tiền cho giai đoạn nghỉ hưu

Nếu bạn có một tầm nhìn xa và nhìn đến giai đoạn nghỉ hưu của bạn. Việc cần một khoản tiền cho giai đoạn đó là điều cần thiết. Điều đầu tiên bạn cần làm là tạo một tài khoản tiết kiệm, dự kiến khoảng thời gian trong tương lai sẽ nghỉ hưu và tiết kiệm một số tiền hợp lý đủ cho giai đoạn nghỉ hưu đó.

8. Sử dụng ứng dụng quản lý tài chính cá nhân

Bạn có thể có rất nhiều các khoản tài chính thu chi, việc sử dụng một ứng dụng quản lý tài chính cá nhân là rất cần thiết để đơn giản hóa, và giúp các khoản tài chính của bạn dễ quản lý hơn. Thực tế có rất nhiều công cụ trong điện thoại thông minh của bạn giúp bạn quản lý tài chính một cách hiệu quả hơn.

9. Nâng cao kiến thức tài chính của bạn

Kiến thức là sức mạnh. Mỗi chuyên gia tài chính cá nhân thời nay đều bắt đầu từ những người không biết quản lý tài chính như bạn và tôi. Họ chỉ liên tục học hỏi và cải thiện bản thân và biến niềm đam mê thành nghề nghiệp của họ. 

Chuyên gia tài chính có thể cung cấp cho bạn một số lời khuyên rất cần thiết về cách quản lý tiền mặt của bạn đúng cách, cũng như một số câu chuyện truyền cảm hứng để giúp bạn tập trung vào việc giúp bạn tập trung vào việc trở thành phiên bản tốt nhất của bạn về quản lý tài chính cá nhân.

Như vậy chúng ta đã điểm qua 9 bước quản lý tài chính.Mong bạn sẽ đúc kết được những kiến thức tài chính có thể áp dụng trong cuộc sống của bạn và cải thiện tình hình tài chính.

Nguồn: Moneystrands.com

 

 

Rate this post
Exit mobile version