Site icon ATPCare

8 tiêu chí cần chú ý khi chọn mua máy tính để bàn giá rẻ 

laptop4 1

Những cách chọn mua máy tính để bàn ngày nay có còn được áp dụng không? Với nhu cầu cuộc sống ngày càng nhanh, người tiêu dùng đang có xu hướng chuyển dần sang sử dụng các sản phẩm laptop thay vì máy tính để bàn. Tuy nhiên, với những điểm mạnh đặc trưng của một hệ thống PC, nó vẫn giữ cho mình chỗ đứng khi đáp ứng một số nhu cầu cụ thể của người dùng.  Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về cách chọn mua máy tính để bàn giá rẻ, nhằm giúp bạn có sự đánh giá và lựa chọn phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình. 

Ưu điểm của máy tính để bàn cũ giá rẻ

Máy tính để bàn cũ giá rẻ có những điểm mạnh không thể phủ nhận. Đầu tiên là về mức giá, một bộ máy tính để bàn cũ có giá thấp gấp nhiều lần so sánh với máy mới cho cần có sức hấp dẫn rất lớn đối với những người không dư dả về kinh tế như học sinh, sinh viên. Mặt khác, không phải máy tính cũ nào cũng thật sự ‘cũ’, có rất nhiều sản phẩm chỉ mới được dùng khoảng 1 – 2 năm, giá trị gần như còn nguyên

Tại sao máy tính để bàn cũ lại có sức lôi cuốn đến vậy?

Giá trị đầu tư rẻ hơn so với mua mới

Bạn biết đó, bất kỳ một sản phẩm công nghệ nào đều sẽ rớt giá nhanh chóng khi qua tay. Máy tính để bàn giá rẻ cũng không ngoại lệ, thường thường máy tình bàn cũ trên thị trường đều được thống nhất bán giá theo mức dùng như sau:

Máy cũ nhưng chất lượng không hề cũ

Như đã nói, có rất nhiều trường hợp người dùng mua máy tính để bàn sử dụng chưa được bao lâu thì bán đi để nâng đời máy mới, hoặc cũng có thể là hàng thanh lý từ các doanh nghiệp, cơ quan với nguyên nhân tương tự. Đối với những sản phẩm này thì độ mới của chúng hầu như là vẫn còn do tần suất sử dụng ở đơn vị không nhiều, không phải gồng gánh hiệu năng cao như chơi game nên linh kiện bên trong vẫn duy trì được tuổi thọ.

Một trường hợp khác là các máy quán net thanh lý. Thông thường thì máy tính ngoài quán net được build với chất lượng cực tốt về cả ngoại hình bên ngoài lẫn cấu hình bên trong. Tuy vậy thì cũng có một vài quán làm ăn không được như ý cho lắm, chỉ một thời gian đã phải đóng cửa cho nên cần thanh lý dàn máy để gỡ lại vốn, đó cũng là lúc chúng ta có thể kiếm được một bộ máy tính ngon lành với giá hời.

8 tiêu chí cần chú ý khi chọn mua máy tính để bàn giá rẻ cho văn phòng, gia đình và học sinh

Chip xử lý máy tính: bạn sẽ chọn chip xử lý Core i3 là được, nếu như dùng cho các tác vụ xử lý cao hơn như đồ họa, chơi game… Thì cần cao hơn.

Bộ nhớ máy tính (RAM): RAM từ 4GB trở lên là dùng tốt, nếu như chọn loại 2GB thì tốc độ xử lí công việc sẽ chậm hơn một tí nên không khuyến khích dùng.

Bộ nguồn máy tính: Bạn chọn từ 500W là máy tính đủ công suất để thực hiện việc hoàn thành công việc. Không cần loại công suất quá lớn vì như vậy sẽ bị hao hụt khoản chi mà còn dư thừa.

Ổ cứng máy tính: Chọn khoảng 1.5TB là đủ sử dụng. nếu nhu cầu công việc của bạn phải cần lưu giữ nhiều hơn, bạn có thể mua loại ổ cứng khác. Bạn nên chọn máy tính có tích hợp sẵn SSD để tăng tốc giải quyết các tác vụ trên máy.

Vỏ ngoài máy tính: tùy thuộc theo thương hiệu mà có thiết kế và cấu tạo cũng giống như vật liệu không giống nhau. bạn sẽ chọn lựa loại máy tính bàn có kiểu dáng mà mình yêu thích đáp ứng được nhu cầu cần thiết.

Ổ đĩa quang: Bạn nên trang bị để sử dụng hoặc cài lại hệ điều hành (dễ dàng hơn khi cài đặt từ USB).

Bo mạch chủ: Hãy căn cứ vào loại chip xử lý và bộ nhớ RAM mà bạn đã chọn lựa để có loại bo mạch chủ sao để phù hợp.

Màn hình máy tính: Độ lớn khoảng 24 inch trở xuống và độ phân giải full HD đủ đáp ứng tốt nhu cầu làm việc; tần số quét từ 60 -75 Hz; tấm nền TN (đỡ mỏi mắt) nhưng không đẹp bằng màn hình IPS, bạn có thể cân nhắc nhu cầu để chọn mua nhé.

Lời kết

Trên đây là những điều cần biết và lời khuyên khi mua máy tính để bàn giá rẻ. Hi vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm để lựa chọn được chiếc máy tính tốt đáp ứng nhu cầu với giá rẻ. Đặc biệt khi mua hãy đến với những cơ sở uy tín nhé. Ví dụ như tại laptopibm, đây là nơi cung cấp sản phẩm chất lượng, có uy tín cao, đặc biệt giá cả phải chăng. Thêm vào đó có nhiều mẫu mã sẽ rất phù hợp với từng nhu cầu khác nhau của bạn.

Rate this post
Exit mobile version