Site icon ATPCare

8 mẹo để quản lý doanh nghiệp một cách hiệu quả

Biết được vấn đề tài chính của doanh nghiệp bạn là một trong những cách tốt nhất để đảm bảo tiền mặt tiếp tục chảy. Luôn đương đầu và làm chủ vấn đề tài chính giúp bạn tránh được những khoản nợ không lường trước và có đủ tiền để đầu tư, phát triển doanh nghiệp.

Luôn đi đầu trong việc quản lý tiền bạc hàng ngày

1.Quản lý kế toán của bạn

Bạn có thể thuê một nhân viên kế toán giỏi hoặc mua phần mềm DIY. Điều quan trọng là bạn cần theo dõi chính xác thu nhập và chi phí của doanh nghiệp.

2. Xem lại chi phí

Theo dõi tất cả các khoản chi phí kinh doanh dù là nhỏ. Những thứ này có thể tăng lên nhanh chóng, nhưng việc xem xét chúng cho phép bạn biết tiền của bạn đã đi đâu.\

3. Lập dự án tài chính

Có dự án tài chính rõ ràng là rất quan trọng. Kế hoạch kinh doanh chính của bạn sẽ giúp bạn dự đoán và giải quyết những trở ngại có thể xảy ra trong tương lai. 

4. Đừng chậm chạp gửi hóa đơn

Gửi hóa đơn càng sớm, càng tốt sau khi cung cấp hàng hóa, dịch vụ. Đặt sao lưu thanh toán ít nhất trong vòng bảy ngày để đảm bảo rằng các khoản thanh toán không bị lãng quên hoặc mất trong quy trình. Ngoài ra, bạn cần số hóa các hóa đơn và tham chiếu chéo chúng trong các khoản thanh toán.

Kinh doanh riêng và tài khoản riêng

5. Giữ một tài khoản ngân hàng riêng 

Trộn lẫn khoản tiền của công ty với tài khoản cá nhân là một việc làm gây đâu đầu trong khâu tính khoán và thuế. Giữ tiền trong doanh nghiệp bạn ra riêng một tài khoản sẽ giúp bạn dễ dàng đánh giá dòng tiền hơn và giúp bạn theo dõi chi phí hợp lý.

6. Theo dõi các khoản các khoản vay cá nhân cho doanh nghiệp của bạn

Giữ hồ sơ chính xác về những gì bạn đã vay cho doanh nghiệp của bạn. Khi doanh nghiệp của bạn bắt đầu kiếm được tiền, bạn sẽ dễ dàng trả lại khoản vay tuy nhiên hãy rõ ràng khoản nào là vay cá nhân và khoản nào là của công ty.

7. Hãy chắc chắn rằng bạn trả tiền cho doanh nghiệp bạn đầu tiên

Điều này không có nghĩa là rút tất cả lợi nhuận ngay khi bạn kiếm được nó, hãy bắt đầu trích ra 10% thu nhập. Điều này đảm bảo sự nhất quán và an toàn cho các chi phí bất ngờ.

8. Hãy cần kiệm

Mặc dù bạn dư dả tiền, nhưng bạn vẫn bị cuốn vào lợi ích sở hữu doanh nghiệp ngay cả khi bạn đủ khả năng chi trả. Hãy đặt mức lương của bạn càng thấp càng tốt. Những gì bạn tiết kiệm bây giờ sẽ giúp bạn phát triển mạnh hơn trong tương lại.

Nguồn: Finder.com

 

 

Exit mobile version