Khi đã có ý tưởng bắt đầu bán hàng trên Zalo, các chủ shop cửa hàng đều muốn tìm công cụ tối ưu nhất để bán hàng
Với chủ shop tìm 1 trợ thủ đắc lực là điều cần thiết, hỗ trợ họ kinh doanh được tốt hơn. 1 công cụ kinh doanh giúp họ gia tăng thêm lợi nhuận từ chính Zalo
Tự động hóa kênh bán hàng Zalo là 1 trong những mục tiêu mà chủ shop cần phải làm khi bắt đầu chọn kênh bán hàng trên Zalo.
Tổng hợp 1 số công cụ bán hàng trên Zalo thực sự hiệu quả nhất
1. Công cụ bán hàng trên Zalo cá nhân
Một số công cụ bán hàng trên Zalo hiệu quả nhất, nhân bản công việc kinh doanh trên Zalo cá nhân của bạn 1 cách nhanh nhất với các trợ thủ này
Zalo thường là kênh nhiều cá nhân kinh doanh muốn sử dụng để gia tăng thêm điểm chạm khách hàng của mình, và công cụ dưới đây sẽ giúp bạn tối ưu hóa quy trình kinh doanh của mình
1.1. Công cụ Simple Zalo
Đây là công cụ được phát triển bởi ATPSoftware, 1 siêu công cụ giúp hàng nghìn người đạt được doanh số khủng, áp dụng cho nhiều ngành hàng khác nhau
Simple Zalo đang là công cụ được nhiều cá nhân kinh doanh online, nhân viên marketing,…áp dụng nhiều nhất tới thời điểm hiện tại
Ưu điểm:
- Tiếp cận khách hàng nhanh
- Giao diện đơn giản, dễ dàng sử dụng
- Chi phí rẻ
- Siêu công cụ ưu việc
- Đáp ứng được nhu cầu kết bạn, gửi tin nhắn hàng loạt giao tiếp khách hàng
- Đội ngũ support uy tín, nhanh
- Trọn bộ tài liệu Zalo Marketing
- Bảo hành, bảo mật cho người dùng, không đánh cắp thông tin cá nhân
- ….
Nhược điểm:
- Đăng bài còn hạn chế về hình ảnh
- Không hỗ trợ gửi tin nhắn cho hội nhóm
- Không gửi tin nhắn theo tag khách hàng
- ….
1.2. Zalo Plus

Bạn đang cần phương án để marketing trên Zalo, bạn đang muốn tiếp cần hàng nghìn, hàng triệu khách hàng tiềm năng để gia tăng số lượng đơn hàng mỗi tháng? Vậy thì hãy để phần mềm bán hàng trên Zalo hiệu quả mang tên Zalo + Plus giúp cho bạn. Bạn chỉ cần setup và sử dụng, những việc còn lại sẽ đến phần mềm này đảm nhận bao gồm:
+ Lập lịch chạy, đăng bài Content hàng ngày
+ Tương tác comment, like, gửi tin nhắn cho bạn bè, vị trí, phòng trò chuyện
+ auto xác nhận kết bạn, auto gửi kết bạn đến cho những khách hàng khác
+ auto gửi tin nhắn theo danh sách các SĐT đã có sẵn
1.3. Công cụ Ninja System Zalo

Được tìm hiểu & tăng trưởng dựa trên những nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay, Ninja System Zalo hiểu được người tiêu dùng cần gì & muốn gì từ những tool hỗ trợ bán hàng online mang lại. Với những tính năng thực sự hữu ích của tool này sẽ tạo điều kiện cho các chủ shop tiết kiệm được phần đông thời gian & công sức quản lý các trang cá nhân Zalo nhằm phục vụ cho quá trình bán hàng:
+ Nuôi nick Zalo số lượng lớn: Quản lý hàng chục, hàng trăm tài khoản Zalo cùng lúc trên cùng 1 thiết bị
+ Tương tác tài khoản: tự động tương tác, bình luận ảnh, bài đăng xuất hiện trên newfeed
+ Kết bạn: chấp nhận kết bạn, gửi yêu cầu kết bạn theo số điện thoại đã có sẵn, theo ví dụ…
+ Đăng bài: auto đăng bài viết theo lịch đã được lên kế hoạch sẵn
+ Gửi tin nhắn tự động: auto nhắn tin tới số điện thoại có sẵn hoặc trong danh bạ theo lịch đã được sắp xếp
1.4. Nên sử dụng công cụ bán hàng trên Zalo nào?
Việc có nhiều công cụ bán hàng trên Zalo, chúng ta nên xem xét công cụ nào phù hợp với nhu cầu hiện tại của mình để chọn lựa trợ thủ
Công cụ nào cũng có ưu và nhược điểm riêng, công cụ là câu cầu nối giúp bạn tìm kiếm nhanh khách hàng tiềm năng của mình
Tuy nhiên để chọn 1 công cụ tối ưu nhất, hãy đặc ra giả thuyết:
Nếu mình mua công cụ bán hàng Zalo của công này, họ sẽ giúp mình như thế nào?
Sau đó hãy đưa ra công cụ phù hợp vói công việc của bạn, để tự động hóa bán hàng nhé
Công cụ bán hàng trên Zalo Official (Zalo OA)
công cụ giúp doanh nghiệp bán hàng trên Zalo OA được nhanh hơn, hỗ trợ thúc đẩy công việc kinh doanh tốt hơn, tự động hóa ngay cả khi doanh nghiệp không có quá nhiều nhân viên trực trên Zalo OA
2.1. Dịch vụ Zalo ZNS
Đây là công cụ giúp doanh nghiệp gửi tin nhắn trực tiếp đến Zalo khách hàng mà không cần họ phải theo dõi Zalo OA từ trước đó
Khi doanh nghiệp có data của khách hàng khi họ để lại thông tin trên Landingpage, Workshop, mua sản phẩm tại cửa hàng,…Thì doanh nghiệp có thể trực tiếp gửi tin nhắn cho khách hàng mình ngay lập tức
2.2. Thiết lập Menu, Chatbot trên Zalo OA
Khi Zalo OA của bạn được xác nhận thành công, việc tiếp theo là tạo ra 1 thanh Menu, lời chào để đưa ra thông điệp phù hợp
Khi khách hàng bám vào nút quan tâm Zalo OA của bạn, Zalo OA của bạn sẽ tự động gửi tin nhắn cho khách hàng với các lời chào phù hợp
Thiết lập thêm Chatbot Zalo để khách hàng bấm vào thông tin, họ nhận được các luồng chatbot phù hợp.
2.3. Đăng kí cửa hàng trên Zalo (Zalo Shop)
Doanh nghiệp mở thêm tài khoản Zalo OA nếu bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh, bán thêm cho nhóm đối tượng của mình
Zalo Shop là 1 gian hàng trên Zalo, khách hàng chỉ cần chọn sản phẩm muốn bán và thanh toán nhanh chóng.
Cách tự động hóa Zalo shop khá đơn giản, chỉ cần doanh nghiệp đăng kí mở cửa hàng trên Zalo để Zalo xác nhận thông tin, doanh nghiệp bắt đầu bán hàng nhanh chóng
2.4. công cụ cửa hàng trên Telio
Đây là 1 trong những công cụ dành cho cửa hàng truyền thống, bán buôn, tiểu thương trước giờ họ không đưa sản phẩm lên online để tiếp cận khách hàng
Telio như là 1 trang thương mại điện tử nhó trên Zalo. Các chủ doanh nghiệp chỉ cần đăng kí gian hàng trên Telio và bát đầu bán hàng trên đây để nhanh tiếp cận nhóm khách hàng mong muốn
2.5. Gửi tin nhắn Broadcast
Khi Zalo OA có lượng “Theo dõi Zalo OA’’ lớn thì việc gửi tin nhắn Broadcast là điều cần thiết
Thông thường 1 khách hàng khi follow Zalo OA, shop được phép gửi tin từ 4 – 8 tin nhắn cho khách hàng với các thông điệp khác nhau là hoàn toàn miễn phí
Doanh nghiệp có thể tận dụng triệt để tối ưu quy trình bán hàng trên Zalo bằng tin nhắn Broadcast
Lưu ý: Kết hợp Broadcast + Chatbot + Zalo Ads để tiếp cận khách hàng nhanh nhất
2.6. Chạy quảng cáo Zalo Ads
Đây là hình thức nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất để tiếp cận nhanh khách hàng mình mong muốn.
Khi cần đưa sản phẩm/dịch vụ tiếp cận đến nhiều khách hàng, việc chạy quảng cáo là cần thiết
Tuy nhiên để tối ưu quảng cáo Zalo bạn phải thực sự am hiểu về Zalo ads để tối ưu chi phí cho doanh nghiệp
Nhìn chung
Zalo là 1 kênh không thể thiếu cho cá nhân và cả doanh nghiệp, để giúp tạo ra hàng triệu doanh số việc sở hữu và am hiểu công cụ bán hàng Zalo là điều cần thiết
1 công cụ tố và tư duy sử dụng sẽ giúp bạn đạt được sức mạnh cho công việc kinh doanh của mình
Nếu bạn tìm đúng công cụ với mức chi phí tốt nhất, bạn sẽ dễ dàng rút ngắn thời gian gia tăng thêm doanh thu cho mình
Xem thêm:
Tác giả: Bùi Minh Hiếu – 082.564.1862