Tạo nội dung chất lượng là cách hiệu quả nhất để tiếp thị doanh nghiệp, ngay cả những nhà bán lẻ hay doanh nghiệp B2B đều đang đua nhau viết content (nội dung) để thu hút khách hàng. Nhưng, có một câu hỏi rằng: “Nên tập trung vào số lượng hay chất lượng“. Làm sao tôi có thể tạo ra content với khối lượng lớn mà vẫn đảm bảo nội dung có giá trị, có thể chia sẻ? Sự thật là, bạn có thể đăng một số lượng lớn content mà số lượng người đọc ít và tỷ lệ chuyển đổi kém vì bạn không đáp ứng nhu cầu của người đọc.
Nội dung (content) của bạn phải tốt hơn, nó phải nổi bật. Và nó phải đánh trúng chỗ nhói của người đọc, như thế nội dung của bạn mới thu hút được nhiều khán giả. Bạn không thể viết ra loại nội dung đó một cách liền tù tì. Bạn cần phải nghiên cứu nhiều.
Dưới đây chúng ta đưa ra một số chứng minh sẽ xây dựng nền tảng kiến thức của bạn và giúp bạn viết nội dung (content) chất lượng, được người đọc yêu thích:
7 chiến thuật viết content khiến người đọc yêu thích
1.Truyền thông trên mạng xã hội
Bạn có thể đã nghe thấy việc nên đề cập đến tên thương hiệu của bạn, điều này thật tuyệt nhưng chưa đủ. Bạn cần phải mở rộng nó và nắm bắt xu hướng trên mạng xã hội như các hottrend, ý tưởng, tin tức… kèm với tên doanh nghiệp, thương hiệu của bạn. Như thế bạn có thể tận dụng được xu hướng và tạo ra chiến dịch truyền thông hiệu quả hơn.

2. Nhận biết khách hàng của bạn
Khách hàng không chỉ là những nhân khẩu học vô danh. Rất có thể bạn đang có một CRM chứa đầy thông tin mà bạn không khai thác. Nhân viên bán hàng của bạn cần tham gia những hoạt động tương tác với khách hàng (nếu họ không có kỹ năng đó thì bạn cần đào tạo họ).
Một số lưu ý về dịch vụ khách hàng, chẳng hạn như ý kiến và khiếu nại, đây là một nguồn phong phú để tìm hiểu xem bạn cần cải thiện điều gì để cải thiện quan hệ với khách hàng. để thu hút sự quan tâm của họ và thu hút sự chú ý của họ, bạn cần biết khách hàng của bạn đang cần gì và nghĩ gì. Hãy tìm lĩnh vực hoặc sản phẩm mà bạn cần giải quyết và câu hỏi bạn cần trả lời.
Content cung cấp một câu trả lời sâu sắc và khi bạn trả lời được câu hỏi của khách hàng, content được ví như một thẻ rút tiền mạnh mẽ.

3. Phân tích đối thủ cạnh tranh
Phân tích đối thủ cạnh tranh là một trong những cách tốt nhất để tìm hiểu khách hàng đang nghĩ gì và cần gì. Bằng cách quan sát đối thủ cạnh tranh, bạn có thể dự đoán tốt hơn về những gì khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao.
Bạn có thể kiểm tra content của đối thủ cạnh tranh và nó sẽ cung cấp cho bạn bức tranh toàn diện về chiến lược tiếp thị của đối thủ và SEO của họ.
Bạn có thể ghi lại các đánh giá thực tiễn tốt nhất, khám phá loại nội dung nào có khả năng được chia sẽ nhất, xác định các blogger và KOL có nhiều ảnh hưởng.

4. Nghiên cứu từ khóa
Quên tối ưu từ khóa, nhồi từ khóa đuôi dài và tất cả các từ khóa lạ khác được sử dụng để làm việc đó. Nó không chỉ không hiệu quả mà nó còn có thể làm giảm thứ hạng từ khóa của bạn.
Điều đó không có nghĩa là bạn nên dừng nghiên cứu từ khóa. Từ khóa đang tiết lộ những gì mọi người đang nói về,tiết lộ và chia sẽ.

5. Kiểm tra tiêu đề của bạn
Khi bạn nghiên cứu từ khóa cho ảnh chụp màn hình ở phía trên bằng Buzzsumo, giả sử bạn có một tiêu đề “Marketing đã chết, sự trung thành đã giết nó”. Bạn có tin không, tôi đã ngừng làm việc và đọc về nó. Đó là điều làm cho tiêu để của bạn đặc biệt, một sự thu hút không thể cưỡng lại. Ngoài ra, tiêu đề nên chứa từ khóa chính, đó thứ mà content của bạn sẽ tập trung giải nghĩa và nói về nó.

6. Đọc các nghiên cứu
Năm vừa rồi, Buzzsumo đã phân tích khối lượng 100 triệu bài viết được chia sẻ trên mạng xã hội để xác định những gì họ chia sẻ và tại sao họ lại làm thế. Kết quả là điều thực sự đáng bất ngờ.

Brian Cater và Marketo đã nghiên cứu tại sao mọi người lại chia sẻ lên mạng xã hội và đưa ra lời khuyên thiết thực về việc sử dụng kiến thức để cải thiện nội dung của bạn.
Có rất nhiều báo cáo trong ngành giúp bạn theo kịp, và rất nhiều trong số đó là miễn phi. Bởi vì báo cáo ngành, lĩnh vực, sản phẩm đó hoạt động như thế nào giúp ích rất nhiều trong việc nghiên cứu content và các hoạt động của thị trường.
7. Phân tích đối thủ của bạn
Bạn đã làm bài tập về nhà và viết một bài viết đánh trúng chỗ nhói của khách hàng với một tiêu đề không thể bỏ lỡ? Bây giờ là thời điểm tối ưu hóa content của bạn trước khi nó được xuất bản. Điều đó đòi hỏi một kiến thức khác, đó là SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)
Nếu bài viết của bạn có trọng tâm và muốn nó trở nên phổ biến trên Google. Dưới đây là một số yếu tố SEO mà bạn cần tối ưu cho content của bạn
- Mô tả Meta Title (tiêu đề ) và Meta Description (Mô tả ngắn) cho bài viết của bạn một cách ngắn gọn
- Tiêu đề phụ chứa từ khóa và biến thể
- Liên kết đến các trang nội bộ khác (để giữ người đọc ở lại trang của bạn lâu hơn)
- Liên kết ngoài (Đến các trang có thẩm quyền)
- Hình ảnh (thêm thẻ ALT)
Thêm các phương tiện trực quan khác, như video và trình chiếu không phải là điều bắt được, tuy nhiên nó thực sự có thực sự có thể làm tăng sự quan tâm và tăng giá trị bằng viết của bạn.
Không có cách nào để dự đoán mức độ chú ý đến nội dung của bạn, nhưng bạn có cơ hội cao hơn nhiều khi sử dụng cách tiếp cận dựa trên kiến thức. Nếu bạn liên tục đưa ra những bài viết tốt, cá nhân hóa được thông tin với cái nhìn sâu sắc, số người đọc bài viết của bạn sẽ tăng lên. Nó có thể mất kiên nhẫn lúc đầu, đà xây dựng có thể chậm nhưng thành quả về sau sẽ rất lớn.
Về bản chất, content là thương hiệu của bạn. Những gì bạn truyền tải thúc đẩy người tiêu dùng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn, và truyền cảm hứng cho người đọc mua hàng của bạn. Bí quyết ở đây là cần phải xây dựng một thư viện cẩn thận về nội dung thông tin, nó có thể dựa trên các chủ đề mà mọi người tìm kiếm và trình bày nó một cách dễ hiểu.
Kiến thức, cảm xúc và sự quảng báo. Đó là những gì làm nên content tuyệt vời.
Dịch từ: Jeffbulas.com