Site icon ATPCare

6 chiến dịch truyền thông thành công tại Việt Nam

maxresdefault 2

Những cơn sốt Marketing thể hiện rõ tư tưởng tiếp thị , sự đầu tư của đội ngũ. Việc làm ra một chiến Marketing thành công là chẳng hề dễ , yêu cầu nhiều sự đầu tư, công sức. Trong bài viết này chúng tôi sẽ nhắc đến 6 chiến dịch tiếp thị nổi tiếng đã thành đạt trong VN để các anh chị tham khảo.

1. “Cơn sốt” Baby Shark phủ sóng khắp mọi nơi  bắt đầu gây “ám ảnh”

Năm 2018 nói theo một cách khác là năm thành đạt nhất của trang thương mại dịch vụ Shopee với chiến dịch giới thiệu “gây ám ảnh” trên diện rộng, không riêng ở Việt Nam mà còn cả thị trường Philippine, Thái Lan. Bài hát Baby Shark vô cùng dễ thương và đáng yêu để cho thiếu nhi được “xào nấu” lại thành câu đề tài “Cùng shop-pi-pi-pi-pi…Nào ta mua mua mua mua mua” thoạt đầu nghe vô cùng ấn tượng. tuy nhiên với độ phủ sóng rộng khắp, đặc biệt là khi đang coi video trên YouTube hay lướt bản tin mạng xã hội FB, câu hát của Shopee vang lên quá nhiều lần khiến người sử dụng nhận thấy ngán ngẩm.

mặc dù thế, chúng ta không thể phủ nhận sự thành công của chiến dịch này. Vào lúc bóng đá nước ta đang lên ngôi, Shopee đã chọn ngay thủ môn Bùi Tiến Dũng cho chiến dịch quảng bá của chính bản thân mìnhkế cạnh đó còn có sự góp mặt của nữ ca sĩ Bảo Anh để tăng nhiều sức tác động  lan rộng từ những ngày đầu ra mắt. không chỉ có vậy, Shopee còn cao tay hơn khi “chịu chơi” mời luôn cả Blackpink (nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng) cho giới thiệu mới ngay Khi mà đã “cơn sốt” Baby Shark vừa hạ xuống.

“Thánh bắt trend” Shopee đã vượt qua Lazada , Tiki, trở nên trang web TMĐT dẫn đầu về lượng truy cập , thứ hạng ứng dụng di động.

2. Đại chiến giữa Milo , Ovaltine: vô địch hay không vô địch?

Chúng ta từng thấy hai “ông lớn” tại ngành giải khát là Coca Cola , Pepsi từng có bao phen đối đầu gây cấn ở thương trường nước ngoài. Còn lần này, ngay trong thị trường Việt Nam, tấm áp-phích giới thiệu của hai Brand Name được đặt đối diện nhau với hai thông điệp đối kháng nhau khiến mọi người thêm xôn xao.

Team xanh Milo với slogan “Nhà vô địch làm từ từ Milo” vừa được thực hiện không bao lâu thì team đỏ Ovaltine “đáp trả” lại ngay với khẩu hiệu “Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích” – một cú “đá xoáy” vào thông điệp của Milo. Nói theo cách khácnếu không có cuộc chiến này thì liệu dư luận có lưu ý nhiều đến hai chiến dịch này? Khắp những trang kênh mạng xã hộinhất là Facebook xuất hiện hàng loạt những nội dung quảng bá bắt trend cuộc đại chiến. Dù vô địch hay không vô địch thì nhớ vào đấy mà thương trường Marketing cũng đã có chút sắc màu khác biệt hơn rất nhiều.

3. “Trời ơi tin được không? Tiki sale 91 91 phần trăm”

Bài hát cho “Mùa sale huyền thoại” của Tiki tiếp tục là đại diện cho xu hướng tiếp thị bằng Music video tại thương trường Việt Nam. Nắm bắt tốt insights của quý khách hàng Việt, bao gồm:

  • Tiết kiệm chi phí với chính sách giảm giá , quà bộ quà tặng kèm theo
  • Muốn nhận hàng nhanh
  • Dễ bị hấp dẫn bởi các con số cụ thể
  • Tên thương hiệu nào được người nổi tiếng sử dụng thì vô cùng tin cậy

Tiki ấn định con số 91% cho mùa bán hàng của mình, mời cặp đôi đang “hot” của quảng bá lúc đó là Trường Giang  Nhã Phương cho TVC quảng cáodùng KOLs hiệu quả, câu hát tạo ấn tượng cực mạnh “Trời ơi tin được không?”.  kết quả là chiến dịch được lan tỏa vô cùng rộng rãi. Bên cạnh đó, Tiki còn tạo sân chơi cho khách hàng với mini game hát , quay phim lại bài hát chủ đề của chiến dịch với phần thưởng cuốn hútcuốn hút lượng lớn người tham gia.

4. Grab thâu tóm Uber, chiếm thế độc tôn

Tháng 4 năm 2018, Uber chính thức ngừng làm việc tại thương trường VN. Khi đang ở vị trí vượt trội về công nghệ cũng như chiếm được độ tin cậy của lượng lớn người dùng ở nước ta, Uber dần suy giảm  bị Grab thâu tóm một cách đơn giản. Đây được nhận định là thương vụ lớn nhất Khu vực Đông Nam Á tại năm 2018. Vị thế độc tôn của Grab cho ứng dụng gọi xe công nghệ tạm thời được thiết đặt.

Mặc dù vậy, khi mà đã có được vị thế đómột vài dịch vụ của Grab khiến người dùng cũng như tài xế không cảm thấy thoải mái. Nhưng xét về chi phí ưu đãi cho bạn thì các hãng Taxi truyền thống vẫn chưa đáp ứng được, đó là lí do tại sao người ta vẫn ưu tiên chọn Grab. Kế cạnh đódoanh nghiệp vận tải Việt cũng nhân cơ hội này bước vào phát triển ứng dụng gọi xe công nghệ. Điển hình là phần mềm Vato của hàng xe Phương Trang. Có điều, với bố cụ và giao diện được nhận định là không gần cận với người dùng, khó sử dụng , mức phí chưa thỏa mãn nên để cuộc cạnh tranh này đến nay là trọn vẹn không có kết quả gì tốt đẹp cho Vato.

5. Go-Viet xuất hiện, Grab chính thức có đối thủ cạnh tranh

Đơn vị đối đầu của Grab bây giờ mới thực sự xuất hiện. Go-Viet, cái tên nghe tưởng chừng như là tên thương hiệu Việt 100%. Bước vào thị trường VN  chọn tên vô cùng thuần Việt cùng sắc màu logo mang tính biểu tượng là điểm cộng đầu tiên cho tên thương hiệu này. Ngày thứ nhất ra mắt, Go-Viet thực hiện chương trình giảm giá cực mạnh cùng dịch vụ hài lòng nên đã chiếm được thiện cảm của phần nhiều quý khách hàng.

Grab biến mất đặc quyền, Go-Viet có được độ tin cậy của khách hàngcác cuộc cạnh tranh mở màn. Cả hai đưa ra các chương trình khuyến mãi khủng, người tiêu dùng là được quyền chọn dịch vụ có lợi nhất cho mình.

6. VinFast – kế hoạch truyền thông hào nhoáng  có mặt tại Paris Motor Show

Lần đầu tiên trong Paris Motor Show, Vinfast – một nhãn hiệu xe đến từ nước ta gây lưu ý với bạn bè quốc tế. bản kế hoạch truyền thông hào nhoáng của VinFast không chỉ dừng lại ở việc chọn thị trường quốc tế là nơi ra mắt 2 mẫu xe đầu tiên. Độ “chịu chơi” của Vin group còn biểu hiện ở việc mời ngôi sao bóng đá Devid Beckham đại diện cho VinFast trong sự kiện lần này. Beckham là một tay chơi xe nổi tiếng, sở hữu hàng loạt những mẫu xe thuộc những thương hiệu siêu sang như Rolls-Royce, Bentley cho đến Range Rover, hay siêu xe như Lamborghini, Ferrari…

Vinfast ra mắt cùng dự án truyền thông chỉn chu, đánh vào lòng tự tôn dân tộc, là mấu chốt thành đạt cho Brand Name này. Vốn là Brand Name VNnhưng thay vì chọn đất nước mình là nơi ra mắt những sản phẩm đầu tiên, VinFast lại muốn đưa rõ ra thị trường quốc tế. Nhầm truyền tải thông điệp mạnh mẽ rằng đây chính là sản phẩm của người Việt, định vị đây chính là một tên thương hiệu tốt.

Dù cho Khi mà đã ra mắt, lượng xe Vin Fast bán ra có khá nhiều hay không thì nhờ vào bản kế hoạch truyền thông chất lượng mà Brand Name VinFast cũng đã được báo đài trong nước , quốc tế để tâm Đặc biệt, người ta biết được VinFast là thương hiệu xe của VN.

Nguồn: Tổng hợp

 

 

Exit mobile version