Site icon ATPCare

5 kỹ năng sống theo WTO mà mọi người nên có

tải

Không có gì là lạ lẫm khi nói rằng hệ thống giáo dục chúng ta đang thừa hưởng là không hoàn hảo. Nhiều kỹ sống chúng ta cần nhưng lại không được dạy. Một cách rất thường xuyên, những trẻ em tốt nghiệp từ trung học và đại học không được trang bị đầy đủ để xử lý những thách thức lớn trong cuộc sống. Sự thật rằng, việc tìm hiểu cách vận hành của một tế bào không giúp giảm xung đột với người xung quanh khi nó đi quá xa và tìm ra giá trị của X không giúp bạn vượt qua áp lực. Kỹ năng sống không chỉ cải thiện chất lượng cuộc sống của một người, chúng còn hấp dẫn đối với nhà tuyển dụng, những nhà tuyển dụng cần những nhân viên ổn định về mặt tâm lý và có thể xử lý thách thức cũng như áp lực trong công việc.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ liệt kê ra 5 kỹ năng cần thiết trong cuộc sống và sự nghiệp của bạn.

5 kỹ năng sống theo WTO mà mọi người nên có

1.Ra quyết định và giải quyết vấn đề

Mọi người, ngay cả những em bé có quỹ dự phòng, đều phải đối mặt với những thách thức và khó khăn trong cuộc sống. Tuy nhiên, không phải tất cả chúng ta đều có khả năng vượt qua những thử thách này. Một số giải thích sai tiền đề của một vấn đề, vì thế họ cứ bị cuốn vào vòng luẩn quẩn của những rắc rối. Một cách để đưa ra quyết định rất hiệu quả rằng chúng ta có thể theo phương pháp của Kristina Guo, dưới đây là quy trình:

  1. Xác định vấn đề 
  2. Thiết lập các tiêu chí và các ràng buộc
  3. Xem xét tất cả các lựa chọn thay thế
  4. Xác định phương án tốt nhất 
  5. Xây dựng và triển khai kế hoạch hành động
  6. Đánh giá, giám sát giải pháp và phản hồi khi cần thiết.

2. Tư duy sáng tạo và phản biện

Chúng ta đều biết có rất nhiều lĩnh vực trong cuộc sống và công việc phụ thuộc rất nhiều vào tư duy sáng tạo và phản biện. Hóa ra một trong những cách tốt nhất để phát triển tư duy sáng tạo và phản biện là nghiên cứu về tính nhân văn. Nhân văn luôn hướng mọi người đến việc suy nghĩ tốt. Đáng tiếc con người có bộ não kỳ dị, thiên vị và thiên về sự cảm tính, nhưng chúng cần phải học cách làm việc với sự chia sẻ để tuôn ra sự sáng tạo cũng sư phản biện lại những gì chúng ta cho là không hợp lý.

3. Kỹ năng giao tiếp

Nhà viết kịch người Iceland George  Bernard Shaw “Vấn đề lớn nhất đối với giao tiếp là ảo ảnh nó đã xảy ra”. Nếu không có năng khiếu hay năng lực trong giao tiếp, bạn có thể gặp rắc rối thường xuyên do sự hiểu lầm và những cuộc cãi vã, tranh luận không cần thiết.

Những người giao tiếp giỏi kiếm được nhiều tiền hơn, có lòng tự trọng cao hơn, có hạnh phúc trong hôn nhân hơn và thường được nhà tuyển dụng săn đón. Mặc dù lo lắng trong xã hội có thể khiến cho việc ra khỏi sự sợ hãi trong giao tiếp của bạn trở nên khó khăn. Nếu khả thi, chỉ cần bước ra vùng thoải mái của bạn, và thực hành giao tiếp có lẽ là phương pháp hiệu quả nhất để phát triển kỹ năng quan trọng này.

4. Tự nhận thức và sự đồng cảm

Tự nhận thức và đồng cảm là 2 mặt của cùng một đồng tiền. Cùng nhau, họ tạo ra sự hiểu biết về những trải nghiệm, cảm xúc, suy nghĩ diễn ra trong chính bản thân và ở người khác.Nhà nghiên cứu Phillip Rochat mô tả sự tự nhận thức là vấn đề cơ bản nhất trong tâm lý học. Nghiên cứu cho thấy rằng thực hành chánh niệm sẽ thúc đẩy sự tự nhận thức và sự đồng cảm. Đây là 2 kỹ năng giúp bạn thấu hiểu bản thân và người khác.

5. Đối phó với cảm xúc và căng thẳng

Một trong số ít những điều chắc chắn trong cuộc sống là mọi thứ đôi lúc sẽ đi sai. Học cách xử lý các trường hợp không thể tránh khỏi bằng cách tránh các cảm xúc tiêu cực dẫn đến tình trạng căng thẳng, thay vào đó đối mặt với nó bằng những cảm xúc tích cực, bạn sẽ giải quyết vấn đề một cách hiệu quả và nhiều năng lượng hơn. Dưới đây chúng tôi liệt kê ra 10 phương pháp thúc đẩy khả năng đối phó với cảm xúc và căng thẳng  trong cuộc sống:

Như vậy chúng ta đã điểm qua 5 kỹ năng sống theo WTO mà mọi người nên có, mong bài viết này sẽ giúp bạn phần nào trong việc nâng cao khả năng giao tiếp.

Nguồn: https://bigthink.com

Rate this post
Exit mobile version