5 BƯỚC MARKETING CHO SHOPEE NHƯ THẾ NÀO?

Hiện tại một sàn TMĐT Shopee hỗ trợ người bán rất nhiều tính năng để chăm sóc khách hàng và marketing kết nối tới tệp khách hàng tiềm năng. Nếu mình biết làm biết tận dụng các kênh để làm Marketing thì việc có 100 đơn hàng ngày trên Shopee là điều dễ dàng.
Vậy làm sao để marketing hiệu quả trên trên Shopee. Hôm nay ATPCare Pro sẽ chia sẻ kinh nghiệm một số cách marketing trên Shopee mà các chủ shop có thể áp dụng nhé .

toan bo marketing tren shopee nhu the nao

Tận dụng kênh mạng xã hội

Tận dụng các kênh Facebook, zalo, youtube, tiktok .. để quảng bá cho Shopee của mình.
Cách làm này đơn giản, mình chỉ cần share link shop, đăng các chương trình quảng bá shop của mình cho khách hàng biết.
Hoặc một số khách hàng mua hàng trên facebook -> Mình có thể bảo khách hàng đặt hàng trên shopee để được Freeship hay các chương trình khuyến mãi của Shopee

Livestream với ShopeeLive


Khi việc livestream bán hàng trên Facebook hiệu quả cực cao thì Shopee cũng bắt đầu áp dụng tính năng livestream của mình vào để cho các Shop quảng bá sản phẩm tới khách hàng dễ dàng hơn.
Việc livestream trên Shopee sẽ giúp
Dễ dàng tương tác và tư vấn những vấn đề cho khách hàng.
Tăng sự tin tưởng cho khách hàng bởi họ có thể nhìn thấy sản phẩm thực tế thông qua việc bạn livestream.
Khách hàng có thể đặt mua sản phẩm trong lúc xem livestream.

shopeelive

Tăng lượt truy cập khách hàng


Làm sao để khách hàng truy cập vào Shop của mình, làm sao để khách hàng biết tới Shop của mình khi họ vào Shopee để tìm kiếm sản phẩm

Quảng cáo trên TMDT Shopee


Chạy quảng cáo trên trang TMĐT Shopee là hình thức dùng tiền để mua vị trí hiển thị sản phẩm trên Shopee.
Bạn có thể hiển thị sản phẩm ở vị trí đầu tiên ở mỗi kết quả tìm kiếm của người dùng nếu bid giá thầu cao hơn so với các đối thủ khác.

Chạy quảng cáo Shopee

Chạy quảng cáo trên Shopee là hình thức dùng tiền để mua vị trí hiển thị sản phẩm trên Shopee.

Bạn có thể hiển thị sản phẩm ở vị trí đầu tiên ở mỗi kết quả tìm kiếm của người dùng nếu bid giá thầu cao hơn so với các đối thủ khác.

Những sản phẩm hiển thị ở vị trí ưu tiên trên Shopee và có chữ “Tài Trợ” là những sản phẩm đang chạy quảng cáo Shopee.


Các hình thức quảng cáo trên Shopee : – Chạy đấu thầu từ khóa sản phẩm

Giới thiệu các loại hình Quảng cáo Shopee | Quảng Cáo Shopee Việt Nam


Giới Thiệu Về Quảng Cáo Khám Phá | Quảng Cáo Shopee Việt Nam

– Tính năng quảng cáo liên quan : Sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị ở nhiều vị trí trên Shopee ở những vị trí “Sản phẩm tương tự” và “Có thể bạn cũng thích“.

Tiếp cận khách hàng chủ động :


Chỉ dành cho những Shop được lên Shop yêu thích hay shop có đơn hàng ổn định
– Bạn có thể lấy gửi tin nhắn chủ động tới những khách hàng đang theo dõi shop hoặc quan tâm tới shop
– Bạn có thể gửi tin nhắn tới những người đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng mà chưa mua -> từ đó upsale lên
– Gửi tin nhắn tới những người đã mua hàng mà chưa đánh giá sản phẩm để xin review tạo uy tín cho shop -> chăm sóc khách hàng ->bán thêm sản phẩm

image

Tăng doanh số bán hàng

Trên Shopee thường hay tạo các chiến dịch để các Shop có thể tạo doanh số bán hàng nhanh chóng
Ví dụ các chương trình Fash sale, hay 11-11, 12-12 … để tạo ra các chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng
Tham gia vào các chương trình khuyến mãi do Shopee tổ chức
Ưu điểm khi tham gia các chương trình khuyến mãi của Shopee:
Được hỗ trợ gắn nhãn bán giảm giá để tăng lượng mua hàng.
Trợ giá cho shop để bán được giá khuyến mãi (tùy vào từng chương trình).
Các sản phẩm sẽ được hiển thị ở các vị trí nổi bật mà không mất tiền để chạy quảng cáo hay tốn công làm SEO.
Tiếp theo bạn có thể liệt kê top sản phẩm bán chạy để thu hút lượt truy cập của người dùng

Tạo ra các combo sản phẩm giúp tăng giá trị đơn hàng hơn.
Hoặc Mua kèm deal sốc , tạo mã giá tặng khách hàng
Trên là một vài chiến lược Marketing bạn có thể Áp dụng cho Shop của mình để bán hàng hiệu quả hơn trên Shopee

Kết lại

Bán hàng trên TMĐT shopee rất quan hiện nay nó kênh bán hàng hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh đó những người mua sản phẩm trên Shopee là những khách hàng cực kì tiềm năng. Tuy nhiên nếu bạn không biết cách giữ chân khách hàng trên kênh TMĐT này sẽ mất đi lượng khách hàng lớn.
Mình là Linh Pham – Co-founder ATPCare

>DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM CHĂM SÓC TRÊN SHOPEE <

Phạm Linh – ATPCare

Bạn có thể theo dõi chúng tôi tại:

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Lên đầu trang

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?