Site icon ATPCare

3 ý tưởng kinh doanh độc đáo cho những ai không muốn đụng hàng

chE1BBAF kC3BD phong thE1BBA7y theo tC3AAn

Kinh doanh đang là một trong những xu hướng kiếm tuy cũ nhưng mà mới. Cái cũ đó là nó đã có từ lâu đời, còn cái mới ở đây là muốn kinh doanh trong thời đại này cần những ý tưởng kinh doanh thực sự sáng tạo, độc đáo để có thể vượt lên đối thủ và kiếm được nhiều lợi nhuận.

Ý TƯỞNG KINH DOANH ĐỘC ĐÁO LÀ GÌ?

Vậy bạn định nghĩa ý tưởng kinh doanh độc đáo như thế nào?

Thực sự có thể bạn cho rằng, ý tưởng kinh doanh chỉ thực sự độc đáo khi mọi người có thể quan sát nhận, đánh giá nó là tốt. nhưng bạn đã sai lầm. Những ý tưởng mà bạn có thể dễ dàng nhìn thấy thì đã có những công ty lớn nghĩ tới, , họ hơn bạn ở chỗ, họ có quá nhiều vốn , nguồn nhân công cực mạnh để thực sự có thể thực hiện nó.

Ví dụ: một chiếc điện thoại có thể sạc pin bằng ánh sáng mặt trời là một ý tưởng độc đáo phải khôngnhưng Apple  Samsung thừa khả năng làm điều đó.

Chris Dixon, người đã trở thành triệu phú Khi mà đã xây dựng một công ty , bán nó cho eBay với mức giá 80 triệu đô, hiện là founder của Andreessen Horowitz, một doanh nghiệp đầu tư mạo hiểm chuyên đầu tư vào các doanh nghiệp khởi sự. Chris Dixon cho rằng : những doanh nghiệp tiềm năng nhất là khi họ có những ý tưởng kinh doanh điên rồ nhất.

Theo đấy,những doanh nghiệp khởi sự thành công, thì họ cần tìm ra các ý tưởng giao thương độc đáo, mà vì một nguyên do nào đấyngười khác sẽ không cho đó là một ý tưởng hay.

“Một VD điển hình là Google. không phải bàn cải về mức độ thành đạt  lớn mạnh của Google với thu nhập do việc kinh doanh đưa lại hàng chục tỉ đô la mỗi nămtuy nhiên hãy nhớ lại thời kì công ty này mới được thành lậpnhững công ty khác như Yahoo (lúc đó là một doanh nghiệp cực kỳ lớn) lại cho rằng, ý tưởng về một Công Cụ tìm kiếm là một thất bại. Yahoo cho rằng dịch vụ này gây khó chịu cho người dùng.”, Dixon cho biết.

Cũng theo Dixon, 3 đặc điểm nhận biết một ý tưởng giao thương độc đáo :

Thứ nhất, ý tưởng buôn bán đó sẽ bị bác bỏ bởi đa phần những người được nghe bạn chia sẻ bởi vì nó nghe có vẻ điên rồ hoặc sản phẩm, dịch vụ đấy đã được những doanh nghiệp khác phân phối tại một gói sản phẩm dịch vụ lớn của họ.

Thứ 2, ý tưởng buôn bán đấy sẽ không được đánh giá cao vì nó được thực hiện bởi những group người có cùng đam mê chứ chẳng phải là một doanh nghiệp nào đấy – nhưng ít ai biết rằng Steve Job khởi nghiệp từ Homebrew PC club.

Thứ 3, ý tưởng buôn bán độc đáo vô tình bị nhận định nhầm là một ý tưởng tồi chì vì nó đi ngược lại với chuẩn mực xã hội.

Tóm lại, Dixon cho rằng, cách tốt nhất để có được các ý tưởng kinh doanh nghe có vẻ điên rồ tuy nhiên cực kỳ độc đáo  xuất sắc là bạn không được đi theo những lối mòn hoặc xu thế.

Bạn nên xuất phát từ những vấn đề của mọi người vì doanh nhân là người đi giải quyết vấn đề của người khác, chỉ khi nào bạn tạo ra được sự đáng giá cho mọi người thì khi đó giao thương của bạn mới mang lại dòng chảy tài chính cho bạn.

Để giúp bạn hình dung rõ hơn những ý tưởng độc đáo, chúng tôi sẽ liệt kê 3 ý tưởng mới ở dưới đây.

3 ý tưởng kinh doanh độc đáo cho những ai không muốn đụng hàng

Dịch vụ tư vấn màu sắc

Bằng việc sử dụng kiến thức  gu thẩm mỹ nhất định, color stylist sẽ tư vấn cho chúng ta cách phối hợp màu sắc giữa màu nóng  màu lạnh, độ sáng tối, đậm nhạt hợp lý trong trang điểm, trang phục để làm nổi bật , giúp tôn lên nhan sắc một cách đáng kể. Từ đấy tạo nên một phong cách riêng nổi bật , cá tính cho mỗi chúng ta. Thậm chí, ở một vài nước Châu Á, trong số đó có nước ta thì việc tư vấn màu sắc còn được áp dụng thêm kiến thức phong thủy vào để hợp theo tuổi, vận mạng, giúp cho cuộc sống của người đó trở thành dễ dàng, thuận tiện về mọi mặt.

Color Stylist đang tư vấn về cách phối hợp giữa màu nóng , màu lạnh trong việc make up

Vì lẽ đónếu bạn đang là một designer, stylist hoặc bạn là người có khiếu thẩm mỹ, am hiểu kiến thức về sắc màu , đang mong muốn khởi nghiệp thì đây chính là ý tưởng buôn bán cực kỳ thích hợp. Không cần phải bỏ ra quá nhiều vốn, chỉ với một khoản đầu tư nhỏ cho một văn phòng thực hiện công việc chuyên nghiệp để bạn thực sự có thể gặp gỡ khách hàng , bắt đầu kinh doanh thôi. Trong tương lai, đây ắt hẳn sẽ là hoạt động được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Thiết kế chữ ký phong thủy:

Kế tiếp, một trong các ý tưởng buôn bán độc lạ mà có lẽ nhiều người thậm chí chắc chưa bao giờ nghĩ đến, đó chính là thiết kế chữ ký phong thủy. Sở dĩ có hoạt động này là do không ít người, nhất là các doanh nhân thành đạt, người đang kinh doanh hay có địa vị tại xã hội đều chọn lựa rất kỹ mẫu chữ ký đẹp, phù hợp phong thủy với mình. Người ta tin rằng, một chữ ký hợp mệnh sẽ đưa tới công danh sự nghiệp thăng tiến, hoạt động luôn suôn sẻthành đạt.

Theo phong thủy học, người ta tin rằng chữ ký thực sự có thể biểu lộ vận mệnh của một người

Theo phong thủy học thì mẫu chữ ký đẹp , thích hợp phong thủy sẽ biểu hiện cho sự thịnh vượng, đảm bảo cho vận may, luôn có xu hướng đi lên của người ký tên. Trong thực tế, thông qua chữ ký thực sự có thể biểu hiện vận trình một con người tốt hay xấucũng giống như nói lên vận thế đang mạnh hay yếu của người đấy. Mỗi một người sẽ có lộ trình vận mệnh riêng, còn tùy thuộc vào tuổi tác, cung mệnh, ngũ hành cụ thể. , người thiết kế chữ ký phong thủy sẽ dựa trên các nền tảng đó để tạo ra mẫu chữ ký tay phù hợpví dụ như nên dùng nét tròn hay nét nghiêng, nên cao hay ngắn, nên ngang hay hẹp, nên lên hay xuống theo Ngũ Hành để hợp cho vận mệnh từng người, giúp chủ nhân của chữ ký ngày càng thăng tiến hơn.

Chữ ký của danh họa Picasso được xem là thích hợp với phong thủy vì đuôi chữ ký là nét hướng lên

Chẳng phải ai cũng có thể kinh doanh được hoạt động này, cần thiết một kiến thức chuyên sâu về phong thủy, ngũ hành cùng với sự sáng tạo, tránh trùng lặp để có thể tạo nên nhiều mẫu chữ ký phong thủy vừa đẹp vừa thích hợp cho khách hàng. Nên nếu như bạn thật sự nhận thấy có hứng thú , đam mê với ý tưởng buôn bán mới mẻ này thì hãy theo đuổi.

Sản phẩm công nghệ Life Style độc đáo không đụng hàng:

Sản phẩm công nghệ thì luôn hot, không thể nào lỗi thời vì update liên tục  đặc biệt là được đông đảo giới trẻ ưa chuộng, săn lùng, nhất là những sản phẩm độc lạ, trước giờ chưa có ở Viet Nam hoặc chưa phổ biến. các sản phẩm công nghệ đang là “hot trend”thành ra trào lưu trên thế giới  chuẩn bị được nhập khẩu về thương trường tại nước. Nếu bạn đang có một số vốn kha khá cộng thêm sự nhanh nhạy, am hiểu, biết nắm bắt , đón đầu xu thế thương trường để nhập các sản phẩm công nghệ này về bán thì việc hốt bạc là điều trong tầm tay.

Ví dụ, sẽ có quá nhiều người muốn sở hữu một “viên pin” smartphone với thời gian dùng trên dưới 10 tiếng đồng hồ liên tục. Kính thực tế ảo không gian 6D, TV phát âm thanh không cần loa của LG, Smartwatch chạy bằng năng lượng cơ thể, dùng năng lượng từ thân nhiệt người dùng để hoạt động, hoặc mắt kính thời trang thực sự có thể chụp ảnh, quay phim, live-stream, bóng đèn Colorup với cơ chế “copycat” có thể thay đổi màu sắc dựa vào các đồ vật xung quanh, mặt dây chuyền kết hợp máy chiếu,…

Pin sạc dự phòng Mini Power được ví những “viên pin thuốc trợ lực” cho smartphone

Bóng đèn Color Up với chế độ “copy cat” có thể đổi màu khi chạm vào vật xung quanh

Đây đều là các sản phẩm công nghệ vừa độc, lạ, cam kết không đụng hàng mà lại phù hợp với xu hướng của giới trẻ, đáp ứng nhu cầu cần thiết, thực sự trong thời đại mới hiện nay. Để kiếm tìm nguồn hàng, chúng ta có thể vào các diễn đàn, site thương mại và điện tử ở nước ngoài như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc, một vài nước Châu Âu như Pháp, Anh, Đức,… các đất nước này có ngành công nghệ phát triển mạnh mẽvì thế họ thường xuyên cho ra các sáng kiến công nghệ độc đáo.

Cũng cần phải chú ýđó là khi đã tìm được sản phẩm mà bạn ưng ýluôn phải để khảo sát mặt hàng đấy đã xuất hiện ở thị trường Việt Nam chưa. Cùng lúc đó xem xét giá thành , đưa ra đánh giá về cấp độ tiềm năng của sản phẩm đấy. Bạn nên nhớ, các sản phẩm công nghệ mới thường có giá đắt đỏ, nếu giá bán quá cao thì đối tượng mua hàng trong có thể sẽ không đủ tiền để mua hàng, hoặc bạn sẽ phải thu hẹp tệp đối tượng mua hàng của mình, chỉ nhắm vào các người có thu nhập cao. Vì vậy bạn nên cân nhắc cả giá thành nhập sản phẩm về để xem thực sự có thể tiêu thụ được nữa không.

Nguồn: Tổng hợp

 

 

Rate this post
Exit mobile version