Site icon ATPCare

Tổng hợp 18 thuật toán Facebook Reels hữu ích 

Tinh nang video dang ngan tren Facebook

Đến với Facebook Reels, người sáng tạo nội dung và nhà quảng cáo có thể chia sẻ nội dung, thông tin sản phẩm, những nội dung hấp dẫn, hài hước, có tính giải trí cao. Biết được điều đó, trong bài viết này ATPCare đã tổng hợp 18 thuật toán Facebook Reels hữu ích, giúp hỗ trợ việc truyền tải nội dung dưới dạng video marketing trở nên hiệu quả, giúp tăng lượt tiếp cận và tăng chuyển đổi.

Reels là gì?

Reels được biết đến là nội dung được truyền tải thông qua video marketing dạng ngắn, thời lượng dưới 60 giây. Theo thống kê, TikTok đã tích lũy được hơn 3 tỷ lượt tải xuống chưa đầy 4 năm. Meta đã nhanh chóng tham gia vào cuộc đua khốc liệt, cho thử nghiệm tính năng Reels trên hai nền tảng Instagram và Facebook. 

Chủ tịch Tập đoàn Meta Mark Zuckerberg chia sẻ về Facebook Reels

Hiện tại, Reels đã có mặt trên 150 quốc gia, và tính năng được hiển thị trên hai nền tảng Instagram và Facebook, có cả trên hai hệ điều hành Android và IOS. Reels đang là tính năng thu hút rất nhiều người dùng và đang có xu hướng trở thành kênh tiếp thị phổ biến mà doanh nghiệp nên triển khai.

Tổng hợp 18 thuật toán Facebook Reels khi làm video marketing 

Để nội dung trên video ngắn lên xu hướng và đạt triệu views, thì doanh nghiệp cần phải nắm được các thuật toán để dễ dàng đạt kết quả hơn.

Dưới đây là tổng hợp những quan sát, dự đoán về 18 thuật toán Facebook Reels dựa trên trải nghiệm, và đúc kết của chúng tôi khi “ăn nằm” nhiều năm trên social. Lưu ý nội dung không hoàn toàn đúng 100%, chỉ đọc để tham khảo.

  1. Hạn chế đăng nội dung copy, nội dung đã từng đăng tải trên Facebook Reels. Nếu nội dung trùng lặp đã từng xuất hiện trên reels sẽ rất khó lên xu hướng, bạn nên có quá trình edit 10-20% nội dung.
  2. Tạo nội dung video ngắn đúng với định dạng của FB/IG reels hỗ trợ, thời lượng dưới 1 phút. Video cần có nội dung cô đọng – nhanh – “cuốn” – đẹp – hay – tính giải trí cao.
  3. Thuật toán của FB/IG đang ƯU TIÊN phân phối hiển thị cho reels, để educate tính năng, tạo thói quen cho người dùng sử dụng. Cũng là nguồn “động lực” cho nhà sáng tạo nội dung thường xuyên đăng tải nội dung với môi trường này…
  4. Quan trọng nhất là hướng tới thông tin giá trị truyền tải cho người xem. Từ đó thu hút nhiều lượt like/tim, comment & share,… đây là các chỉ số RẤT QUAN TRỌNG để video được LÊN XU HƯỚNG (mục tiêu là phải lên-xu-hướng để có triệu views).
  5. Thời lượng xem video là một yếu tố quan trọng để video được lên xu hướng (xem hết & xem lặp lại 2-3 lần, tỷ lệ thời gian xem cao,…). Dựa trên HÀNH VI của những users ban đầu xem video, thuật toán FB sẽ tiếp tục ĐỀ XUẤT views cho các video chất lượng.
  6. Sử dụng âm thanh tại “kho nhạc” mà FB/IG hỗ trợ để tránh vi phạm bản quyền.
  7. Thực tế thuật toán của Facebook/Instagram CỞI MỞ hơn rất nhiều so với Tiktok. Giúp bạn dễ dàng PR sản phẩm, chèn Logo thương hiệu,… bên trong nội dung video mà không bị “FLOP – BÓP TƯƠNG TÁC”. Tuy nhiên các bạn cũng không nên quá lạm dụng nó để tránh bị phản tác dụng.
  8. Tối ưu hashtag với IG Reels (riêng FB Reels thì không quan trọng lắm).
  9. Nâng cấp “chế độ chuyên nghiệp” cho trang cá nhân để theo dõi các chỉ số chi tiết để dễ dàng tối ưu.
  10. Tần suất đăng nội dung đều đặn (không quá nhiều, cũng không nên quá ít), vào “khung giờ vàng” users online cao.
  11. Thuật toán FB/IG đề xuất những bản nhạc theo trend, những video cùng chủ đề users từng xem trước đó,… Do đó “tranh thủ bắt trend” cũng là cách giúp dễ lên xu hướng & có triệu views.
  12. Seeding lượt like/comment/share/views để video dễ lên xu hướng hơn, có thể sử dụng công cụ seeding.vn của ATP để được hỗ trợ các tính năng này.
  13. Nội dung kênh NHẤT QUÁN cùng một phong cách, chủ đề sẽ giúp đề xuất views tốt hơn.
  14. Thuật toán của các social đều có thể đọc được nội dung bằng hình ảnh, bằng âm thanh,… nên chủ đề video nói về điều gì? FB/IG đều sẽ biết để phân phối nội dung đến tệp users phù hợp nhất để xem nội dung.
  15. Đăng song song 2 nền tảng FB & IG Reels để có cơ hội x2 môi trường tiếp cận users.
  16. Mỗi video đăng tải, FB/IG sẽ ưu tiên phân phối nội dung đến tệp users đang follow. Do đó hãy là người HIỂU USERS mình cần gì, thích loại nội dung nào để tiếp tục sáng tạo.
  17. Hạn chế đăng tải các video có chất lượng kém (hình ảnh, âm thanh), các chủ đề “nhạy cảm” như chính trị, tôn giáo, thông tin tiêu cực,…

Không có 1 công thức chung nào cả, hãy KIÊN TRÌ & CHĂM CHỈ sáng tạo nội dung. Tập trung vào “CONTENT IS KING” để video dễ lên xu hướng nhất, để “thử vận may”!

Nhãn hàng phù hợp để phát triển Facebook Reels

Theo xu hướng sử dụng Facebook Reels, có rất nhiều đơn vị đã triển khai sử dụng video marketing dạng ngắn hay còn gọi là Reels, đây là công cụ để tiếp cận sản phẩm tới khách hàng, tăng lượt chuyển đổi hiệu quả dựa trên tính năng này. Các nhãn hàng được phát triển mạnh mẽ trên Reels:

Thời trang, mỹ phẩm

Đối với ngành hàng thời trang và mỹ phẩm đang thuộc top đầu, là mặt hàng có mặt phổ biến trên tính năng Facebook Reels. Đăng tải các video ngắn với nội dung giới thiệu sản phẩm, cách mix match trang phục phụ kiện,…. Sau đó được gắn link sản phẩm đến kênh thương mại điện tử, ở trong phần mô tả video hoặc dưới bình luận. Dựa trên nội dung này, khách hàng sẽ hình dung được kiểu dáng khi được mặc lên một cách rõ ràng, màu sắc từ đó tăng lượt tiếp cận sản phẩm đến khách hàng và tăng chuyển đổi mua hàng.

Thông thường với ngành hàng này khi được quảng cáo trên Facebook Reels hay Instagram Reels, thường sẽ hợp tác làm việc với Influencers, KOCs để giới thiệu sản phẩm cho doanh nghiệp.

18 thuật toán Facebook Reels hỗ trợ nhiều hơn trong kinh doanh

Đồ công nghệ

Việc người dùng sẽ có hành vi tìm kiếm thông tin, để biết thêm tính năng và trải nghiệm thực tế thông qua video ngắn đang rất được phổ biến. Các sản phẩm đồ công nghệ được chọn là đối tượng review trên Reels.

Ví dụ: kênh Schannel – kênh truyền thông dành cho giới trẻ, họ đã đăng tải rất nhiều Reels trên khắp nền tảng mạng xã hội Facebook về review đồ công nghệ như điện thoại, laptop, robot lau nhà, máy lọc không khí,….

Khoá học

Kinh doanh khóa học online hay offline không còn quá xa lạ. Người bán khóa học hay đơn vị kinh doanh khóa học sẽ đăng tải video giới thiệu về khoá học và những lợi ích, kết quả mà khoá học mang lại. Đăng tải video lên Reels sẽ giúp tiếp cận khách hàng với quy mô rộng.

Đồ ăn vặt

Đồ ăn vặt luôn là món yêu thích với giới trẻ, đặt biệt là đồ ăn vặt lạ thường sẽ thu hút được sự tò mò của nhiều người. Bên cạnh đó, đây là mặt hàng có thể bán online dễ dàng. Người quảng cáo sẽ ăn thử, nêu cảm giác trải nghiệm khi dùng, cho mọi người biết thêm thông tin thì sẽ dễ dàng tăng lượt chuyển đổi cao.

Thuật toán Facebook Reels

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp 18 thuật toán Facebook Reels mà người dùng nên lưu ý, để video marketing của bạn dễ dàng lên xu hướng, giúp tỷ lệ doanh thu vượt trội hơn trước. ATPCare hy vọng rằng những nội dung này sẽ giúp bạn có bước tiến mới kinh doanh tốt hơn.

 




 

Rate this post
Exit mobile version