Site icon ATPCare

11 lời khuyên kinh doanh giúp bạn đánh bại đối thủ cạnh tranh

virginmediabusiness4

Kinh doanh có thể là cuộc chạy đua đầy quyết liệt giữa các đối thủ với nhau trên cùng thị trường. Đối với mỗi thành công của một công ty trong việc giành lấy thị phần, một doanh nghiệp khác chắc chắn sẽ mất chỗ đứng. Để thành công hơn trong kinh doanh. Chúng tôi giới thiệu đến bạn 11 mẹo kinh doanh nhanh chóng và dễ dàng để có được lợi thế cạnh tranh so với đối thủ của bạn và bảo vệ mình khỏi những mối đe dọa của những người mới tham gia vào thị trường.

11 lời khuyên trong kinh doanh

11 lời khuyên kinh doanh giúp bạn đánh bại đối thủ cạnh tranh

1.Tập trung vào khách hàng, không phải bán hàng

Tất nhiên, tất cả đều muốn tăng trưởng trong kinh doanhdoanh thu. Nhưng để làm điều này một cách bền vững là tập trung vào việc xây dựng một cơ sở dữ liệu trung thành của những người hâm mộ cuồng nhiệt.

Tiếp thị nội dung, kết hợp với trang web đã được tối ưu hóa và tự động hóa việc gửi email là việc rất quan trọng trọng trong việc tìm kiếm và chăm sóc khách hàng. Cách tiếp cận này tạo dựng niềm tin bằng cách cho đi giá trị miễn phí trước khi kiếm được nhiều tiền.

Khi bạn không phải là một chuyên gia trong việc tạo các trang khách hàng tiềm năng để tối ưu hóa trên một trang web, đừng lo bạn có thể dùng những nền tảng như canva, mailchimb, wordpress…để thực hiện.

2. Đừng bán sản phẩm, hãy cung cấp giải pháp

Dù muốn hay không, mọi người không tìm kiếm thương hiệu của bạn, họ chỉ tìm cách giải quyết vấn đề hoặc tìm một loại sản phẩm cụ thể (trừ khi bạn điều hành Starbucks hoặc Addidas)

Đừng liệt kê ra những lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại. Hãy tập trung vào giải pháp. Giải thích cho khách hàng bằng những thuật ngữ đơn giản, đơn giản về cách thức hoặc lý do tại sao sản phẩm của bạn có thể giúp họ hoặc hỗ trợ họ đạt được mục đích.

3. Luôn tối ưu giá của bạn khi kinh doanh

Đôi lúc, việc giảm giá không chắc chắn sẽ tăng doanh số (nhưng chắc chắn sẽ giảm biên lợi nhuận). Nếu bạn định vị thương hiệu của bạn là một thương hiệu cao cấp, thì việc giảm giá có thể làm lu mờ thương hiệu của bạn.

Nếu bạn sở hữu một thương hiệu cao cấp, có nhiều cách để tối ưu giá của bạn mà không cần giảm giá. Ví dụ: Cung cấp cho khách hàng những điều chỉ có ở sản phẩm của bạn mà đối thủ không thể cung cấp.

Mặt khác, nếu bạn đang ở cuối thị trường theo định hướng giá trị, thì khi giá giảm có nghĩa là phải chịu một khoản lỗ. Giá thấp có thể giúp bạn có được rất nhiều khách hàng mới, những người đó có thể thường xuyên quay lại và mua hàng của bạn.

4. Thuê nhân viên thân thiện với khách hàng

Vâng, nghe có vẻ hiển nhiên nhưng nó rất quan trọng! Dù có ý thức hay không, mọi người có nhiều khả năng mua sản phẩm nếu họ thích người bán hàng, người mà họ giao tiếp.

Mặc dù tính cách của nhân viên rõ ràng không ảnh hưởng đến giá cả và khả năng cung cấp tính năng sản phẩm của bạn, 2 điều đó là không liên quan. Tuy nhiên, nhân viên thân thiện với khách hàng sẽ thu hút được doanh số nhiều hơn.

Hãy nghiêm khắc trong việc tuyển dụng những người vui vẻ, thân thiện và hướng ngoại. Hãy chắc chắn rằng chương trình đào tạo của bạn dạy họ cách tiếp cận thân thiện và nhất quán, giúp khách hàng thoải mái và cảm thấy họ như là một ưu tiên.

5. Mở lâu hơn nữa

Giả sử bạn có một cửa hàng và bạn sẽ nhận được rất nhiều khách hàng khi thời gian đóng lâu hơn 1 giờ.  Trong khi điều này có thể gây ra sự bất mãn với đội ngũ nhân viên, hãy giải quyết vấn đề này bằng cách thỏa thuận với họ. Theo dõi thời lượng khách hàng trong suốt cả ngày và tuần để xác định thời gian bận rộn nhất của bạn và nhân viên một cách phù hợp.

6. Đừng làm khó khách hàng khi tìm số điện thoại

Ngay cả trong thời đại kỹ thuật số, một số khách hàng sẽ luôn thích liên lạc với bạn qua điện thoại hơn là qua email hoặc facebook. Mặc dù có nhiều công ty trực cung cấp dịch vụ trực tuyến sẽ tránh việc để số điện thoại nhằm tiết kiệm chi phí, nhưng có đáng kể số lượng khách hàng lựa chọn trò chuyện bằng giọng nói của bạn với thương hiệu.

Bằng mọi cách, hãy cắt giảm thời gian và chi phí để trả lời các truy vấn bằng cách đưa khách hàng đến các câu hỏi được trả lời chuẩn hóa và có sẵn trên trang web của bạn.

Nhưng nếu truy vấn của họ không được liệt kê trong menu thả xuống trong danh mục “Câu hỏi thường gặp” , thì đừng làm cho khách hàng phải click nhiều lần để tìm kiếm số điện thoải của bạn.

Bàn thảo trong công việc

7. Cho khách hàng một cái gì đó

Tại sao không tặng cho khách hàng một phiếu giảm giá để mua các sản phẩm và dịch vụ của bạn? Nếu họ thích những sản phẩm của bạn, họ sẽ thích sản phẩm của bạn hơn vì việc này.

Điều đó rất tốt với bạn vì:

8. Hỗ trợ cộng đồng địa phương

Các doanh nghiệp địa phương có thể kết nối với các cộng đồng địa phương với quyền hạn lớn hơn so với bất kỳ chuỗi toàn cầu nào.

Một nhà bán lẻ địa phương, tiệm làm tóc hoặc công ty làm vườn có thể tài trợ cho một công ty thể thaocung cấp giảm giá sâu cho những khách hàng tại nơi đấy.

Một số rạp chiếu phim có các buổi trình chiếu đặc biệt, trong đó cha mẹ có thể đưa trẻ tự kỷ (thường sẽ bị choáng ngợp bởi không gian bận rộn, ồn ào) để thưởng thức bộ phim trong bầu không khí thoải mái, tĩnh lặng. Điều đó phản ánh tốt về họ và giúp họ nhận được nhiều khách hàng trung thành.

9. Sử dụng mạng xã hội một cách thông minh

Phương tiện truyền thông xã hội là một phương tiện tuyệt vời để thông qua đó xây dựng mối quan hệ vững chắc với khách hàng.

Cố gắng cung cấp thương hiệu của bạn một số cá tính, khi bạn viết cập nhật hoặc bài viết. Điều đó có thể mang lại rủi ro riêng của nó, tất nhiên. Nhưng nếu bạn làm đúng, lợi ích có thể rất lớn.

10. Tập trung vào một vài sản phẩm

Đôi khi sẽ tốt hơn để trở thành bậc thầy trong một môn học hơn là giỏi ở trong tất các ngành nghề. Trong kinh doanh, việc tập trung vào quá nhiều sản phẩm có thể làm phân tán rủi ro của bạn, nhưng khi tập trung vào quá nhiều thứ, bạn khó có thể tạo ra được sản phẩm và dịch vụ tốt.

Tuy nhiên, người tiêu dùng thường trung thành hơn với các dịch của các công ty đầu ngành hơn là các công ty bán có nhiều sản phẩm không quá tập trung vào sản phẩm nào. Và với các lý do chính đáng, các công ty hàng đầu thường đầu tư tất cả nguồn lực của họ vào một sản phẩm hoặc dịch vụ.

11. Hãy khiêm tốn

Hãy cảnh giác với thứ đã làm bao nhiêu thương hiệu nổi tiếng sụp đổ, đó là: sự tự mãn. Những người khởi nghiệp giàu trí tưởng tượng, nhanh nhẹn và sáng tạo thường làm tốt hơn những người dẫn đầu thị trường nhưng lười biếng.

Bạn có thể là người đổi mới đột phá ngày hôm nay, nhưng ngày mai bạn có thể là người dẫn đầu thị trường một cách tự mãn với mô hình kinh doanh thiếu sáng tạo.

Như vậy chúng ta đã điểm qua 11 lời khuyên kinh doanh giúp bạn vượt qua đối thủ. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay chia sẻ nào, bạn có thể để lại tại comment bên dưới.

Dịch từ: https://www.jeffbullas.co

 

Exit mobile version