• Trang Chủ
  • Giới thiệu
    • Case Study Khách hàng
  • Sản Phẩm
    • Simple UID
    • ATPCare Content
    • Simple Seeding
    • Chatbot ATPCare
    • SimpleZalo
    • Simple Ads
    • Simple FB Pro
    • Simple Ninja Pro
    • Combo Special
    • Combo ATP
    • Big Combo ATP
  • Dịch vụ
    • DỊCH VỤ ZALO ZNS
    • Chăm Sóc Fanpage
    • ATP WEB
    • Simple Page
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
Liên hệ ngay
ATPCare
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
    • Case Study Khách hàng
  • Sản Phẩm
    • Simple UID
    • ATPCare Content
    • Simple Seeding
    • Chatbot ATPCare
    • SimpleZalo
    • Simple Ads
    • Simple FB Pro
    • Simple Ninja Pro
    • Combo Special
    • Combo ATP
    • Big Combo ATP
  • Dịch vụ
    • DỊCH VỤ ZALO ZNS
    • Chăm Sóc Fanpage
    • ATP WEB
    • Simple Page
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
Liên hệ ngay
ATPCare

11 cách để giao tiếp hiệu quả hơn

Trang chủ Kỹ năng sống
atpcareBởiatpcare
15/01/2020
0

Contents

  1. 11 cách để giao tiếp hiệu quả hơn
    1. Nói với giọng nhiệt tình, quyết đoán
    2. Không nói vòng vo
    3. Tránh ậm ừ
    4. Sử dụng ngôn ngữ cử chỉ “tương phản”
    5. Hỏi lại những điều chưa rõ
    6. Liên lạc qua ánh nhìn
    7. Chứng minh kĩ năng giao tiếp qua văn viết
    8. Nhớ tên người đối diện
    9. Làm ra thân thiết
    10. Sự động viên khích lệ
  2. Cố gắng xử lý xung đột

Giao tiếp tốt là điều kiện tất yếu dẫn đến thành công vì thế cần phải giao tiếp hiệu quả và khôn khéo. Dù bạn sử dụng công cụ nói chuyện nào như gặp gỡ trực tiếp, qua thư viết, thư điện tử, qua thiết bị cầm tay, qua trò chuyện online, qua tương tác trong các trò chơi game,… mỗi cách thức giao tiếp đều có 2 mặt, tùy vào điều khiếu nại của bạn mà chọn cách nói chuyện thích hợp & hiệu suất cao.

Kết quả hình ảnh cho giao tiếp

11 cách để giao tiếp hiệu quả hơn

Nói với giọng nhiệt tình, quyết đoán

Nói lí nhí là dấu hiệu của sự thiếu tự tin. Nếu là người nói chậm chạp, bạn nên luyện tập cách nói to, nhanh và kết thúc dứt khoát hơn. Hãy ngẩng cao đầu và nói 1 cách rõ rệt, khẳng khái.

Không nói vòng vo

Khi được hỏi, hãy trả lời thẳng thắn & trực tiếp. bạn có thể dành vài giây suy nghĩ nhưng đừng trả lời 1 cách vòng vo, ra đi ngoài chủ đề cuộc đối thoại. Hãy nói một cách trực tiếp để minh chứng sự thỏa sức tự tin của chính bản thân mình cũng giống như biểu lộ sự tôn trọng thời gian của đối thủ.

Tránh ậm ừ

Những từ dư thừa như “à, ừ” đã tố cáo sự sợ hãi, hoảng sợ hay không hiểu rõ thông tin của bạn. Đặc biệt trong những buổi thuyết trình, sự ậm ừ sẽ khiến mọi người đánh giá thấp bạn. Chính vì thế, bạn cần hạn chế tối đa thêm các từ đó trong cuộc giao tiếp của chính mình.

Sử dụng ngôn ngữ cử chỉ “tương phản”

Ngôn ngữ cử chỉ cũng quan trọng không hề thua kém lời nói. Theo Susan Constantine, một chuyên gia về ngôn ngữ cử chỉ, 90% giao tiếp của chúng ta là phi ngôn ngữ. Chính vì như thế, khi giao tiếp hãy chăm chú tới ngôn ngữ cử chỉ của bạn.
Đặc biệt, bạn nên tận dụng ngôn ngữ cử chỉ “phản chiếu”, tức là có hành vi y hệt như người giao tiếp cùng mình. Chẳng hạn, trong cuộc phỏng vấn tìm việc, nếu nhà tuyển dụng hơi ngả người về phía trước, bạn cũng nên làm như vậy. Dĩ nhiên, bạn phải thực hiện một cách tế nhị, khéo léo, tránh để người phỏng vấn có cảm giác bạn đang trêu tức anh/cô ấy.

Hỏi lại những điều chưa rõ

Đó là cách bạn biểu thị sự tham gia và tập trung vào cuộc giao tiếp. Hơn nữa, hỏi lại những điều mình chưa rõ sẽ giúp cho bạn nhìn nhận và tương tác với người nói chuyện một cách đúng đắn, hiệu suất cao hơn.

Liên lạc qua ánh nhìn

Ánh mắt hoàn toàn có thể biểu hiện sự thỏa sức tự tin, quả quyết và thấu hiểu. Người đối diện sẽ biết bạn có dễ chịu, mạnh mẽ và tự tin và tóm được vấn đề trong cuộc giao tiếp hay là không thông qua ánh mắt của bạn.

Chứng minh kĩ năng giao tiếp qua văn viết

Bên cạnh việc nói, viết cũng chính là chế độ biểu hiện phong cách nói chuyện của bạn bởi các công việc bây giờ đều đòi hỏi kĩ năng viết ở một mức độ nào đó, đơn giản nhất là qua email bàn bạc nhiệm vụ từng ngày. vì vậy, bạn cũng có thể minh chứng sự hiện đại trong kỹ năng nói chuyện của bản thân mình qua những bài viết trên blog, mạng thôn hội… tất nhiên, nội dung của chúng phải liên quan tới ngành nghề của bạn.

Nhớ tên người đối diện

Khi gặp đối tác, khách hàng hay sếp/đồng nghiệp mới, hãy nhanh chóng nhớ tên của họ và gọi một cách thân thiết. Ví dụ, thay vì nói 1 cách chung chung “Rất vui được gặp anh”, hãy nêu tên cụ thể của người đó “Rất vui được gặp mặt anh Minh”. Như vậy, các bạn sẽ gây thiện cảm tốt hơn với người giao tiếp cùng.

Làm ra thân thiết

Những cuộc giao tiếp thắng lợi là các cuộc giao tiếp mang đến cảm giác như một cuộc bàn bạc thân tình chứ không giống như một cuộc thẩm vấn. Hãy thoải mái, thân thiện khi giao tiếp, tỏ ra cứng rắn khi cần thiết & không nên liên tục ngắt lời đối thủ.

Sự động viên khích lệ

Bạn nên đặt ra các lời nói, hành động hay lời khen ngợi để động viên người khác. Bạn hãy làm cho tất cả những người khác cảm thấy được mừng đón, được mong chờ, được đánh giá trọng và được xem cao trong quá trình giao tiếp. Nếu bạn làm cho tất cả những người khác biết rằng họ được xem trọng, có không ít kỹ năng họ sẽ mang về cho bạn các điều tốt đẹp nhất. nỗ lực bảo đảm tất cả mọi người đều nhập cuộc vào quá trình tương tác hoặc giao tiếp kể cả việc sử dụng ngôn ngữ cơ thể 1 cách hiệu quả & dùng các câu hỏi có tính gợi mở.

Cố gắng xử lý xung đột

Một trong những kỹ năng nói chuyện hiệu suất cao là kĩ năng khắc phục và giải quyết những luận điểm & mâu thuẫn phát sinh. Bạn cũng cần trở thành một nhà trung gian hòa giải và một nhà thương thuyết có hiệu quả. Bạn hãy sử dụng những kĩ năng lắng nghe để nghe hiểu cả hai phía trong bất kỳ tranh luận nào

Nguồn: Tổng hợp

 

Rate this post
0
Chia Sẻ
63
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Liên QuanBài Viết

nỗi sợ viết
Kỹ năng Nghề nghiệp

Nỗi sợ viết và 3 phương pháp vượt qua

04/10/2021
tắt thông báo sinh nhật trên facebook
Kỹ năng sống

Cách tắt thông báo sinh nhật trên facebook

25/09/2021
Nhung cau noi bat hu cua joker
Kiến thức Kinh doanh

Những câu nói hay của Joker bất hủ vượt mọi thời đại của Hoàng tử tội phạm

08/05/2021
Kỹ năng làm việc nhóm là gì? Bật mí những bí quyết làm việc nhóm hiệu quả
Kỹ năng Nghề nghiệp

Kỹ năng làm việc nhóm là gì? Bật mí những bí quyết làm việc nhóm hiệu quả

07/10/2020

Bình luận về chủ đề post

Giải pháp nổi bật

ATPCARE MANG LẠI

Dịch vụ Zalo ZNs
Chatbot Fanpage
Chăm sóc Fanpage
ATPCare Content
Simple Zalo
linh pham - cofounder
Mình là Linh Phạm

Co-Founder ATPCare 

”Linh thích chia sẻ kiến thức thực chiến” 

Kết nối zalo ngay
Call: 0799.16.16.16
Bài Viết Tiếp Theo
5 cuốn sách mang những bài học tuyệt vời cuộc sống đến cho bạn

5 cuốn sách mang những bài học tuyệt vời cuộc sống đến cho bạn

10 kỹ năng mềm còn quan trọng hơn tấm bằng đại học của bạn

10 kỹ năng mềm còn quan trọng hơn tấm bằng đại học của bạn

9 lưu ý tuyệt vời giúp bạn tiết kiệm thời gian

9 lưu ý tuyệt vời giúp bạn tiết kiệm thời gian

ATPCARE
160 đường số 2, KDC Vạn Phúc, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
0707.8888.34 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
atpcarepro.cskh@gmail.com
www.atpcare.vn
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
Thời gian làm việc: 8:00 - 18:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Hướng dẫn thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
CÁC DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN
  • Chatbot ATPCare
  • Chăm sóc Fanpage
  • Dịch vụ Zalo ZNS
  • SimpleZalo
  • Combo Special
TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
  • STK: 1014396318
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH: TÂN SƠN NHẤT
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • PHẠM THỊ LINH
ATP Care
KẾT NỐI VỚI ATP CARE

Bản quyền thuộc về © 2020 ATPCARE.VN - Được thiết kế bởi ATPWeb
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
    • Case Study Khách hàng
  • Sản Phẩm
    • Simple UID
    • ATPCare Content
    • Simple Seeding
    • Chatbot ATPCare
    • SimpleZalo
    • Simple Ads
    • Simple FB Pro
    • Simple Ninja Pro
    • Combo Special
    • Combo ATP
    • Big Combo ATP
  • Dịch vụ
    • DỊCH VỤ ZALO ZNS
    • Chăm Sóc Fanpage
    • ATP WEB
    • Simple Page
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog

© 2020 ATPCare.vn - Được thiết kế bởi ATPCare.vn - Giải pháp chăm sóc khách hàng trên Facebook & Zalo.

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?

Thanh toán doanh nghiệp

Khách hàng muốn xuất hóa đơn gía trị gia tăng, vui lòng thanh toán và liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

Vietcombank

Chủ tài khoản – PHẠM THỊ LINH
Số tài khoản: 1014396318
Chi nhánh: Tân Sơn Nhất - Hồ Chí Minh

Đóng