Site icon ATPCare

10 kỹ năng trong công việc khi bạn ra trường

meo tam ly 1553228563087398503247 crop 1553228591471396636701

Bạn đang có những kỹ năng trong công việc mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm? Bạn sẽ cần đưa ra những ví dụ về năng, lực kỹ năng của bản thân trong quá trình ứng tuyển, phỏng vấn nhằm gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và được tuyển dụng.

Các nhà tuyển dụng vào việc tìm kiếm ứng viên có kỹ năng trong công việc và năng lực phù hợp cho tổ chức của họ. Tùy thuộc vào lĩnh vực, vị trí mà bạn làm việc các kỹ năng có thể sẽ khác nhau, khả năng và kiến thức cụ thể trong công việc.

Bạn cần bổ sung những kỹ năng cần thiết để có một quá trình làm việc thành công. Vậy những kỹ năng trong công việc quan trọngcốt lõi là gì, hãy cùng tìm hiểu ở dưới đây nhé.

TOP 10 kỹ năng trong công việc mà nhà tuyển dụng mong muốn

Sự nhạy bén trong kinh doanh

Đây là kỹ năng mà bạn cần biết cách mà một doanh nghiệp hoạt động hoặc ngành công nghiệp hoạt động. Bạn cần thể hiện với nhà tuyển dụng sự hiểu biết về tổ chức kinh doanh của họ, sản phẩm, dịch vụ có đặc điểm như thế nào và bạn có thể làm gì để phát triển nó tốt hơn.

Giao tiếp

Điều này bao gồm giao tiếp bằng lời nói, văn bản và bằng cả sự lắng nghe. Bạn cần sự rõ ràng, súc tích và tập trung, có thể điều chỉnh thông điệp của bạn cho khán giả và lắng nghe quan điểm của người khác.

Kỹ năng làm việc nhóm

Bạn phải chứng minh rằng bạn là một thành viên hòa đồng, tích cực trong nhóm và cũng có khả năng quản lý nhóm, đồng thời đôi khi bạn cần chịu trách nhiệm trước những vấn đề xảy ra. Đó là về việc xây dựng đội nhóm tích cực và đạt hiệu quả tốt trong kinh doanh.

Đàm phán và thuyết phục

Đây là kỹ năng trong công việc về việc phô bày ra khả năng hiểu người khác, nắm bắt vấn đề và thuyết phục của bạn. Hãy để người đối diện có cảm giác tích cực về bạn, điều này sẽ có lợi hơn trong cuộc đàm phán và thuyết phục.

Giải quyết vấn đề

Bạn cần có khả năng tiếp cận vấn đề một cách hợp lý và giải quyết nó. Đồng thời cũng phải thể hiện rằng bạn có khả năng tiếp cận vấn đề từ nhiều góc độ khác nhau.

Lãnh đạo

Bạn có thể không phải là nhà lãnh đạo hay người quản lý ngay lập tức, nhưng sinh viên mới ra trường cần thể hiện tiềm năng của họ trong việc thúc đẩy đội nhóm và các đồng nghiệp khác trong việc hợp tác với nhau. Hãy bắt đầu với việc phân công công việc tốt, đặt thời hạn và dẫn đầu bảng xếp hạng.

Tổ chức

Đây là việc cho thấy rằng bạn có thể ưu tiên, làm việc hiệu quả và năng suất đồng thời cần quản lý thời gian của bạn tốt. Thật tốt khi bạn có thể chỉ cho nhà tuyển dụng thấy bạn quyết định điều gì là quan trọng để tập trung vào và hoàn thành, đồng thời luôn đúng thời hạn cho nó.

Kiên trì và động lực

Môi trường công việc đưa ra nhiều thách thức và bạn cần cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là người sẽ tìm cách vượt qua, ngay cả khi mọi thứ trở nên khó khăn và không vui vẻ.

Khả năng làm việc dưới áp lực

Đây là khả năng giữ bình tĩnh trong khủng hoảng và không trở nên quá căng thẳng và áp lực. Và đây là một những kỹ năng trong công việc rất quan trọng vì không phải khi nào mọi việc cũng “sóng yên biển lặng”.

Sự tự tin

Tại nơi làm việc, bạn cần đạt được sự cân bằng về sự tự tin vào bản thân nhưng không kiêu ngạo. Việc có sự tự tin, tạo nên phong thái chững trạch và đáng tin trong công việc.

Những kỹ năng quan trọng mà nhà tuyển dụng tìm kiếm

Bạn có nghĩ rằng bạn đã lọt vào TOP 10? Nếu bạn có thể thể hiện sự thông thạo của mình về 10 kỹ năng trên và 5 kỹ năng ở dưới đây bao gồm: Quản lý sự mơ hồ, khả năng phục hồi, kỹ năng phân tích, kỹ năng kinh doanh và công nghệ thông tin.

Quản lý sự mơ hồ

Lời khuyên đầu tiên của chúng tôi ở mục này là quản lý sự mơ hồ và tại sao nó là một kỹ năng đặc biệt quan trọng trong các môi trường phức tạp, thay đổi nhanh chẳng hạn trong môi trường bán lẻ.

Khả năng phục hồi

Trong quá trình làm việc, luôn có những tình huống khó khăn và sai làm hoàn có thể xảy ra. Việc nắm vững được khả năng phục hồi để đối phó với những thay đổi, sai lầm trong công việc sẽ tạo ra lợi thế lớn cho bạn.

Kỹ năng phân tích

Kỹ năng phân tích cho phép bạn làm việc với các loại thông tin khác nhau, xem các mẫu và xu hướng và rút ra kết luận có ý nghĩa. Kỹ năng phân tích thường được đánh giá bằng cách sử dụng các bài kiểm tra năng khiếu, logic, tâm lý.

Kỹ năng kinh doanh và doanh nghiệp

Phát hiện những khoảng trống trên thị trường, đề xuất các cách để cải thiện các quy trình hoặc đưa ra các ý tưởng mới là tất cả các dấu hiệu của một phương pháp kinh doanh. Bạn không phải cần thành lập doanh nghiệp để tận dụng các kỹ năng kinh doanh của bạn, nếu bạn có kỹ năng này nhiều nhà doanh nghiệp sẽ tìm kiếm những tân binh tốt nghiệp sở hữu nó.

Kỹ năng tin học

Trong các kỹ năng trong công việc thì kỹ năng tin học là một trong những kỹ năng căn bản nhất. Cách tốt nhất để thể hiện kỹ năng CNTT với nhà tuyển dụng là cho họ thấy bạn có thể làm được những gì đặc biệt thông qua công việc, hoạt động ngoại khóa hoặc kinh nghiệm làm việc của bạn.

Làm thế nào để mô tả kỹ năng trong CV của bạn

Dưới đây là ba lời khuyên nhằm giúp bạn thể hiện được khả năng trong CV với nhà tuyển dụng:

Nguồn: Targetjobs.co.uk

 

 

Rate this post
Exit mobile version