Site icon ATPCare

10 kỹ năng hàng đầu giúp bạn phát triển sự nghiệp

mach nuoc cho su tu phat trien su nghiep 1499027791614 1

Điều gì thực sự khác biệt giữa một nhân viên này với một nhân viên khác? Cho dù chúng ta giai đoạn liên quan đến sơ yếu lý lịch hoặc giai đoạn phỏng vấn, những phẩm chất nhất định có thể chiếm lĩnh tâm trí nhà tuyển dụng về bạn. Họ đang tìm kiếm những phẩm chất như vậy trong tuyển dụng tiềm năng.

10 kỹ năng hàng đầu giúp bạn phát triển sự nghiệp

1.Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp có lẽ là bộ kỹ năng đầu tiên mà nhà tuyển dụng tiềm năng chú ý đến. Từ thời điểm ban đầu bạn liên lạc với họ, nhà tuyển dụng sẽ xem xét kỹ lưỡng cách bạn cư xử. Có thể là từ cách bạn nói chuyện qua điện thoại, cách họ cung cấp thông tin qua email, sơ yếu lý lịch và thư xin việc.

2.Kỹ năng phân tích và nghiên cứu

Bạn có thể tưởng tượng rằng những câu hỏi\vấn đề bạn cần giải quyết là một miếng bánh, hãy rất cảnh giác khi đưa ra một câu trả lời vội vàng. Dành thời gian để phân tích tình huống, suy nghĩ về tất cả kịch bản có thể xảy ra, và nếu có thể hãy yêu cầu một chút thời gian để đi và làm một số nghiên cứu thêm.

Là người phân tích, nhưng cũng có khả năng nghiên cứu tốt, nó giúp bạn tạo ra sự khác biệt khi phân biệt với những nhân viên khác. Nó thể hiện quyết tâm của bạn, khả năng đánh giá các kịch bản khác nhau và cam kết bạn chắc chắn 100% trước khi đưa ra câu trả lời cho nhà tuyển dụng của bạn. Nó có thể là sự khác biệt giữa một ý tưởng tồi tệ và một cái gì đó mang lại cho công ty một khoản lợi nhuận khổng lồ.

3. Linh hoạt

Khả năng quản lý nhiều việc cùng lúc và đủ linh hoạt để làm việc trong môi trường luôn thay đổi, bạn cần thể hiện được khả năng thích nghi và đủ linh hoạt để có thể xử lý vấn để một cách ổn thỏa.

Trong thế giới ngày nay, một môi trường làm việc thường xuyên thay đổi là việc rất thường xảy ra. Một nhân viên có thể làm việc trong nhiều hoàn cảnh nắm giữ một lợi thế lớn.

4. Nền tảng cá nhân

Không có một người đàn ông nào là một hòn đảo đơn độc. Ngày nay, rất nhiều trong số chúng ta phải làm việc với những người khác để hoàn thành dự án. Có thể là làm việc trong một nhóm, hoặc giao dịch với khách hàng hoặc nhà cung cấp, khả năng giao tiếp là một lợi thế nhất định và là kỹ năng mà nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm.

Khả năng xây dựng mối quan hệ với những người xung quanh trong bất kỳ trường hợp nào và khả năng truyền cảm hứng cho họ trong công việc.

5. Khả năng quyết định và giải quyết vấn đề

Ra quyết định và giải quyết vấn đề là một kỹ năng khác có nhu cầu cao. Khả năng xác định các vấn đề phức tạp, và xem xét thông tin liên quan để phát triển và đánh giá các lựa chọn, giải pháp. Khả năng sử dụng tư duy phản biện để hợp lý hóa một số quyết định sẽ khiến một cá nhân trở nên khác biệt.

6. Khả năng lên kế hoạch và tổ chức công việc ưu tiên

Nghe có vẻ đơn giản, một cá nhân có thể cho rằng anh ấy/cô ấy đã có thể lập kế hoạch và tổ chức công việc của họ một cách hiệu quả, giá trị. Nhưng việc này thực sự không hề đơn giản, nhà tuyển dụng sẽ đặc biệt chú ý đến cách bạn lên kế hoạch cho các nhiệm vụ của bạn và đảm bảo bạn theo kịp tất cả thời hạn bạn đưa ra.

7. Kỹ năng lãnh đạo, quản lý

Khả năng quản lý con người là một kỹ năng rất mạnh mẽ. Bạn không chỉ có thể truyền cảm hứng cho các cá nhân về công việc, bạn có thể hướng dẫn họ trên con đường đi và bạn có thể theo dõi tiến trình của họ theo từng bước. Có thể lãnh đạo một nhóm và quản lý những cá nhân này theo cách không cản trở tiến trình của họ và thúc đẩy họ hoàn thành công việc được giao.

8. Chú ý chi tiết

Mặc dù nhiều người nghĩ rằng một bức tranh lớn hơn quan trọng hơn những chi tiết nhỏ, nhưng sự chú ý đến chi tiết sẽ khiến ai đó nổi bật với những gì họ làm. Chú ý đến chi tiết có thể giúp công ty tránh được rất nhiều sự rắc rối, và có thể đảm bảo an toàn khi tránh khỏi những kết quả không mong đợi.

9. Sự tự tin

Tự tin là một vầng hào quang có thể thuyết phục những người bạn làm việc hoặc với những gì bạn đang làm. Nếu bạn không tin vào bản thân, kỹ năng và khả năng của mình, thì bạn không thể mong đợi ai khác tin vào bạn. Bạn phải tự tin vào chính mình và thể hiện sự tự tin theo cách của chính mình với khả năng giải quyết vấn đề theo cách của chính bạn.

10. Kỹ năng nói chuyện trước đám đông

Tại sao có những người rất xuất sắc trong việc ghi nhớ trong việc ghi nhớ thông tin, giải quyết các bài toán phức tạp, hoặc đọc các bài viết của Shakespearean… Nói chuyện trước công chúng là một trong những kỹ năng quan trọng cần có, đòi hỏi rất nhiều sự tự tin, thực hành và phân tích đối tượng của bạn. Mặc dù nó có tài năng trong việc giao tiếp, nhưng nó chắc chắn là một kỹ năng có thể rèn luyện được, và nó là một kỹ năng được các nhà tuyển dụng tìm kiếm.

Dịch từ: Mystarjob.com

Exit mobile version