Site icon ATPCare

10 điều cần làm để thành công trong kinh doanh và cuộc sống

nhung cau noi hay ve cuoc song 14

Có hàng ngàn cuốn sách viết về cách làm thế nào để thành công trong kinh doanh và cuộc sống. Bạn cũng có thể tìm thấy hàng ngàn bài viết khác trên web thảo luận về chủ đề này, và hàng nghìn bài viết khác sẽ tiếp tục được viết ra trong tương lai. Với một chủ đề rộng lớn như vậy và với rất nhiều chủ đề có thể đóng vai trò làm cho chúng ta hạnh phúc, có thể khó để đưa nó vào danh sách ngắn những điều mà bất cứ ai cũng có thể đọc và áp dụng trong cuộc sống của họ.

Tuy nhiên trong hàng ngàn cuốn sách và bài viết đó, trong số vô số truyền thuyết và câu chuyện, bạn sẽ tìm thấy một số chủ đề phổ biến được duyệt xuyên suốt. Dưới đây là 10 trong số vô vàn điều cần làm để thành công trong kinh doanh và cuộc sống.

10 điều cần làm để thành công trong kinh doanh và cuộc sống

Đừng sợ hãi

Bạn có muốn biết để trở nên thành công trong kinh doanh và cuộc sống được coi là việc cực kỳ khó trong xã hội hiện nay? Trong khi có những rào cản cần phải đối mặt, một trong những khó khăn thường gặp nhất là vượt qua nỗi sợ hãi để bước vào con đường kinh doanh. Hầu hết mọi người thường mơ ước vận hành một doanh nghiệp thành công trong khi họ vẫn phí từng ngày trong cuộc sống của họ. Lý do họ không thoát khỏi vòng luẩn quẩn của tiền lương là vì họ sợ hãi về những điều chưa biết khi bắt đầu kinh doanh. Nếu bạn muốn tách mình ra khỏi đám đông đó, bạn cần học cách quản lý nỗi sợ hãi của chính mình. Đừng lo lắng, bạn không đơn độc. Khi tôi nghỉ việc kinh doanh, tôi đã bắt đầu kiếm được công việc hàng ngày so với khi tôi làm việc tám giờ. Tôi vẫn còn nỗi sợ hãi thất bại to lớn. 

Tuy nhiên, đây chỉ là sự khởi đầu cho những ai muốn thực sự thành công trong kinh doanh. Vượt qua nỗi sợ hãi và bắt đầu thực hiện, những trải nghiệm để trở thành một doanh nhân thành không là không hoài phí như: bắt đầu một cuộc trò chuyện với một người không quen biết, kết thúc mối quan hệ với một đối tác không uy tín, và có lẽ là điều đáng sợ nhất trong tất cả các tình huống đó là chứng kiến một doanh nghiệp thất bại.

Hiểu về tài chính

Bây giờ, mọi người sẽ nói về việc một thương hiệu kinh doanh nổi tiếng bắt đầu trong tầm hầm hoặc nhà để xe của ai đó, đến mức nó như một câu chuyện huyền thoại về câu chuyện từ không có gì cả và trở nên thành công. Hầu hết các nhà kinh doanh thành công không thể đi xa hơn thực tế, trong hầu hết trường hợp – Họ cần tiền. Tuy nhiên, điều đó không nhất thiết là bạn cần có nhiều tiền khi bắt đầu, nhưng quan trọng hơn là hiểu được cách tài chính hoạt động và cách sử dụng tài chính của bạn để phát triển theo cách thông minh nhất.

Phát triển như một nhà lãnh đạo

Khi bạn vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân và thực hiện bước nhảy vọt để bắt đầu kinh doanh, bạn đã bắt đầu hành trình để trở thành một nhà lãnh đạo. Như chúng ta đã thảo luận ngắn gọn, thành công trong kinh doanh của bạn ảnh hưởng rất nhiều từ cách bạn giúp người khác tìm thấy chính họ. Bạn phải học cách trở thành một nhà lãnh đạo ở một mức độ nào đó để thúc đẩy người khác cống hiến vào công việc kinh doanh của bạn, tin vào những gì bạn nói.

Chỉ vì bạn cần sở hữu phẩm chất lãnh đạo không có nghĩa là mọi người thành công trong kinh doanh phải là CEO, bộ mặt của công ty hoặc “người phụ trách”. Bạn có thể tạo ra những người thành công trong những nhóm nhỏ, những lãnh đạo nhỏ để tạo nên một doanh nghiệp thành công lớn.

Sử dụng sức mạnh đòn bẩy

Một trong những thách thức lớn nhất cẩn trở một doanh nhân thành đạt đó là họ cần hiểu những gì họ cần đạt được và cần phải làm trên đường đua kinh doanh. Đây là lúc đòn bẩy trở thành một khái niệm quan trọng mà mọi người khi bước vào kinh doanh cần phải hiểu, và cần phải có một tâm trí nhất định để suy nghĩ ra bên ngoài chiếc hộp để tìm ra giá trị trong mối quan hệ hoặc hoàn cảnh mới. Một doanh nhân thành công không ngừng cải thiện bản thân và tìm kiếm cơ hội mới trong cuộc sống hàng ngày.

 

Có một câu ngạn ngữ đơn giản “ Khi cuộc sống trao cho bạn quả chanh, hãy làm nước chanh”, đây là một ví dụ tuyệt vời để sử dụng đòn bẩy để đưa doanh nghiệp của bạn tiến về phía trước. Nhiều người sẽ làm nước chanh và tự uống. Còn những doanh nhân thực thụ họ sẽ làm nước chanh và bán cho những người không có chanh, và dùng lợi nhuận để mua thêm chanh và mở thêm lĩnh vực kinh doanh khác. 

Tìm ra đối tác thực sự

Để trở thành một nhà lãnh đạo doanh nghiệp thành công, bạn cần tập hợp những người bạn có thể có thể tin tưởng và họ tin tưởng bạn với vai trò là nhân viên, đối tác, những người đưa ra định hướng, con đường kinh doanh…đó là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng đối với một doanh nghiệp thành công. 

Có thái độ đúng đắn

Cho đến nay chúng ta đã thảo luận về một số khái niệm quan trọng nhất bạn cần hiểu được để thành công trong kinh doanh – Nhưng làm thế nào để bạn xác định chính xác đâu là thành công thực sự? Đó có phải là tiền hoặc doanh số, hay ảnh hưởng bởi hành động của bạn với những người xung quanh? Cuối cùng thành công trong kinh doanh chỉ thực sự quan trong nếu nó cũng tương đương với thành công trong cuộc sống. 

Thể hiện lòng biết ơn

Chúng ta đang sống trong một thế giới thay đổi từng ngày, với tốc độ mà bất kỳ ai trong chúng ta cũng cảm thấy bất ngờ khi so sánh thời điểm nhiều năm trước. Công nghệ 30-50 năm qua đã thay đổi cách chúng ta giao tiếp không chỉ với hàng xóm, bạn bè và cả với các liên hệ trong kinh doanh trên khắp thế giới. Các thế hệ đã lớn lên với công nghệ này thường coi đó là điều hiển nhiên, hầu hết mọi người không dừng lại để “ngửi mùi hoa hồng”, để cảm nhận những giá trị mà công nghệ đã đem lại cho chúng ta, đây là chúng ta nên thể hiện lòng biết ơn với nó.

Những người hạnh phúc trong kinh doanh và cuộc sống là những người biết ơn thế giới họ đang sống. Đây là những người luôn cảm ơn ly cà phê từ người phục vụ vào buổi sáng, họ mở cửa cho người khác… Các doanh nhân thành công không bao giờ quên tất cả mọi người, địa điểm và những thứ đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của họ.

Giữ sức khỏe

Tiền và thành công của bạn sẽ không giúp ích gì cho bạn nếu bạn không có mặt để sử dụng nó – Vậy tại sao bạn lại sống một cuộc sống nguy hiểm đến mức bạn sẽ hy sinh sức khỏe của mình? Quá nhiều trong chúng ta bị cuốn vào trò chơi cuộc sống mà chúng ta không bao giờ nghĩ về thiệt hại mà tất cả chúng ta gây ra cho cơ thể, sức khỏe. Khi các doanh nhân với mỗi ngày đầy ắp công việc, vội vã với thức ăn nhanh…liệu như vậy có đáng khi chúng ta thành công nhưng lại không có sức khỏe. Hãy cố gắng dành ra những khoảng thời gian giải lao và rèn luyện sức khỏe mỗi ngày để căn bằng hơn giữa công việc và cuộc sống.

Giữ những người bạn tốt

Chúng ta đã thảo luận về việc không đi một mình trên con đường xây dựng doanh nghiệp của bạn và chính hệ tư tưởng này đã áp dụng đã áp dụng cho sự thành công và hạnh phúc của bạn. Bạn thực sự cần những người quan trong cuộc để chia sẻ nó, chia sẻ công việc, ý tưởng và những suy nghĩ của bản thân. 

Tầm quan trọng của gia đình

Chúng ta đã thảo luận rằng tại sao chúng ta lại trở thành những doanh nhân ngay từ đầu, và quyết định những mục tiêu cần đạt được trong đời. Hầu hết mọi người đều bắt đầu hành trình với ký hiệu đô la trong mắt họ, hoặc tìm kiếm một mức độ quyền lực nào đó. Nhiều khi những điều này là cá nhân và ích kỷ, nhưng một người đang tìm kiếm sự thành công thực sự trong cuộc sống của họ sẽ làm như vậy không là chỉ vì riêng họ, mà còn chia sẻ với bạn bè và gia đình của họ.

Có những chỉ có những thành công trong kinh doanh, tiền tài, danh vọng mà còn có những thành trong gia đình và cuộc sống. Một con người thành công thực sự nên là những người thành công trong cả sự nghiệp và gia đình.

Dịch từ: INC.COM

Exit mobile version