Site icon ATPCare

10 bước để bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ

tải xuống 14

Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về 10 bước để bắt đầu phát triển một doanh nghiệp nhỏ.

Bước 1: Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn biết cơ hội để biết ý tưởng của bạn thành doanh nghiệp thành công. Đó là một cách để thu thập thông tin về khách hàng và doanh nghiệp tiềm năng đang hoạt động trong khu vực của bạn. Hãy sử dụng những thông tin này làm lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp của bạn.

Bước 2: Viết bản kế hoạch kinh doanh

Kế hoạch kinh doanh là nền tảng doanh nghiệp của bạn. Nó có một lộ trình về cách cấu trúc, điều hành và phát triển doanh nghiệp mới của bạn. Bạn có thể dùng nó để thuyết phục mọi người đầu tư vào công ty bạn.

Bước 3: Đầu tư vào doanh nghiệp

Kế hoạch kinh doanh của bạn sẽ giúp bạn tìm ra số tiền bạn cần để bắt đầu kinh doanh. Nếu bạn không có sẵn số tiền đó, bạn sẽ phải cần vay vốn. May mắn hơn, vẫn có nhiều cách khác để tìm ra số vốn mà bạn cần.

Bước 4: Chọn địa điểm doanh nghiệp

Địa điểm kinh doanh là một trong những lựa chọn quan trọng nhất mà bạn phải đưa ra. Cho dù bạn đang thiết lập một doanh nghiệp trực tuyến, các lựa chọn bạn đưa ra có thể ảnh hưởng đến thuế, yêu cầu pháp lý và doanh thu của bạn.

Bước 5: Chọn cơ cấu kinh doanh

 Cấu trúc pháp lý doanh nghiệp của bạn sẽ ảnh hưởng đến các yêu cầu đăng ký kinh doanh của bạn, số tiền bạn phải trả cho thuế và trách nhiệm cá nhân của bạn

Bước 6: Lựa chọn tên thương hiệu

Chẳng hề dễ dàng để chọn được một cái tên hoàn hảo. Bạn sẽ cần một thứ phản ánh thương hiệu của bạn và nắm bắt tinh thần của bạn. Ngoài ra bạn cũng cần phải đảm báo tên thương hiệu của bạn đã được sử dụng bởi người khác.

Bước 7: Đăng ký kinh doanh

Một khi bạn đã chọn được tên doanh nghiệp, đó là thời điểm làm cho nó hợp pháp và được bảo vệ.

Bước 8: Nhận ID thuế và tạo TKNH

Bạn sẽ cần tạo một tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp và qua nó nộp thuế cho nhà nước. Nó giống như là một số an sinh xã hội cho doanh nghiệp của bạn. 

Bước 9: Xin giấy phép

Giữ cho doanh nghiệp của bạn hoạt động trơn tru bằng cách tuân thủ quy định của pháp luật. Các giấy phép bạn cần xin cấp phép phụ thuộc vào ngành, loại hình công ty, địa điểm xin giấy phép và các yếu tố khác.

Bước 10: Mở tài khoản ngân hàng

Một tài khoản ngân hàng doanh nghiệp giúp kiểm tra các hoạt động của doanh nghiệp đó có hợp pháp, báo cáo thuế và doanh thu hàng ngày. Tin tốt là nó dễ dàng tạo với giấy tờ phù hợp.

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, mong qua bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn sơ lược nhất về quá trình tạo dựng một doanh nghiệp.

 

 

Exit mobile version